56 thí sinh tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh 2018

14/01/2018 09 : 54 PM 4562

Sáng ngày 13/01, tại trường Đại học Quốc tế miền Đông, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi hùng biện tiếng Anh lần II  – năm 2018.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Tú – chuyên viên Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương, đồng chí Lê Tuấn Anh – Phó Bí thư Thành Đoàn Thủ Dầu Một, đồng chí Phùng Đình Hùng – Phó Bí thư đoàn trường Đại học Quốc tế miền Đông, các thầy cô là giảng viên của trường ĐH Quốc tế miền Đông và Trung tâm ngoại ngữ của trường, cùng phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh.

Với chủ đề “I draw my future” (“tôi vẽ tương lai của chính mình” – tạm dịch), các thí sinh đăng ký dự thi bằng cách thực hiện 01 bài viết với nội dung: Giới thiệu nghề nghiệp tương lai mà bạn mong muốn, hiểu biết của bạn về nghề nghiệp đó; cách bạn đã, đang và sẽ phấn đấu để đạt được ước mơ.

Sau gần một tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 56 bài dự thi của thí sinh đến từ 13 trường THPT của 05 huyện, thị, thành phố (Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Dầu Tiếng, Thủ Dầu Một).

Các thí sinh sôi nổi thuyết trình về nghề nghiệp tương lai của mình

Ban giám khảo nhận xét và đặt câu hỏi cho thí sinh

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hầu hết các thí sinh dự thi đều có khả năng sử dụng tiếng Anh tương đối tốt, các bài dự thi đã thể hiện được đúng yêu cầu chủ đề, trong đó các em đã thể hiện rất rõ định hướng tương lai của mình thông qua việc lựa chọn các nghề nghiệp yêu thích, như: giáo viên, hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không, lập trình viên,…

Ban tổ chức sẽ đăng tải phần dự thi của thí sinh trên fanpage Thu Dau Mot Youth từ ngày 16/01/2018 để tiến hành bình chọn online.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ chọn ra 09 thí sinh để bước vào vòng Chung kết (trong đó có 01 thí sinh được yêu thích nhất trên fanpage). Kết quả các thí sinh lọt vào vòng Chung kết sẽ được đăng tải trên Fanpage Thu Dau Mot Youth vào ngày 19/01/2018.

Vòng Chung kết của cuộc thi sẽ diến ra vào tối thứ sáu ngày 02/02/2018 tại trường ĐH Quốc tế miền Đông, với các phần thi: trắc nghiệm kiến thức, thuyết trình đồng đội và phần thi ứng xử. Các thí sinh được vào vòng Chung kết sẽ có buổi tập huấn chung vào sáng ngày 27/01/2018.

Ban Tổ chức, ban giám khảo chụp ảnh cùng các thí sinh tham gia cuộc thi

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh 2018 “I draw my future” do Thành Đoàn Thủ Dầu Một tổ chức với sự đồng hành của trường Đại học Quốc tế miền Đông. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, qua đó nhằm góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên, thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ, xây dựng định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh khối Trung học phổ thông.

Anh Anh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận