Chánh Mỹ: Tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em

12/07/2019 09 : 20 PM 436

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019. Sáng ngày 9/7/2019, tại Hội trường Trường TH Chánh Mỹ, Ban Thường vụ phường Đoàn Chánh Mỹ phối hợp với phòng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ công an tỉnh tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Buổi tuyên truyền đã thu hút hơn 50 em học sinh, đoàn viên thanh niên tham dự.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

 

Các em trả lời những tình huống đã đặt ra

Thực trạng về tai nạn đuối nước ở trẻ em có xu hướng diễn biến phức tạp, gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất là đối với trẻ em, đặc biệt là các em học sinh trong dịp Hè. Vì lí do đó, BTV phường đoàn phối hợp với phòng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ công an tỉnh đến tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, hiểu biết để đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong dịp Hè. Tại buổi tập huấn, các em được hướng dẫn các kỹ năng cứu đuối nước và phương pháp sơ, cấp cứu người bị đuối nước, tuyệt đối không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông suối… hay nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Tặng quà cho các em trả lời câu hỏi

Đây là hoạt động nhằm trang bị và tuyên truyền kỹ năng thực hành xã hội; kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em khi xảy ra các tình huống khẩn cấp, khi gặp tai nạn dưới nước, thiên tai lũ lụt,…trong cuộc sống.

CTV Phan Nam

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận