Điểm tin một số hoạt động Đoàn – Đội khối trường học thành phố Thủ Dầu Một tháng 3 và 4 năm 2019

05/05/2019 11 : 13 AM 703

*Tổ chức hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp Thành phố năm học 2018 – 2019

Ngày 27/3, Hội đồng Đội Tp. Thủ Dầu Một  phối hợp cùng Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố đã tổ chức Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2018 – 2019.

Hình ảnh của của Hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi

Trong buổi sáng ngày 27/3, tại hội trường phòng GD&ĐT, Ban tổ chức đã làm lễ khai mạc và tổ chức cho 34 đồng chí giáo viên phụ trách đội thi lý thuyết và thi trắc nghiệm. Chiều cùng ngày, Ban tổ chức đã chia 34 đồng chí ra thành 4 nhóm để tham gia phần thi kỹ năng thông qua hình thức tổ chức trò chơi lớn với các nội dung như: Mật thư, dấu đường; Nghi thức; quản trò; nút dây. Ban tổ chức còn tổ chức phần thi chung kết xếp hạng với các nội dung như: thi năng khiếu, thi xử lý tình huống sư phạm. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giấy khen cho các giải I, II, III cho từng phần thi và trao giải I, II, III cho các cá nhân có tổng điểm các phần thi cao nhất.

*Tổ chức hội thi Bắn tên lửa nước với chủ đề "Liên hệ lý thuyết và thực tiễn"

Hình ảnh hội thi Bắn tên lửa nước

Sáng ngày 30/03/2019 vào lúc 8h30, dưới sự chỉ đạo của Ban thường vụ  Thành Đoàn Thủ Dầu Một, trường THPT Bình Phú đã đăng cai tổ chức điểm cấp thành phố hội thi Bắn tên lửa nước với chủ đề "Liên hệ lý thuyết và thực tiễn" dành cho học sinh khối 10 và 11. Với những phần thi xuất sắc, hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp. Dưới đây là một số hình ảnh của hội thi.

*Tổ chức Hội thi “Sáng tạo trẻ dành cho Thanh thiếu niên, nhi đồng” TP. Thủ Dầu Một năm học 2018 – 2019

Sáng ngày 12/4/2019, Thành đoàn phối hợp Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Hội thi “Sáng tạo trẻ dành cho Thanh thiếu niên, nhi đồng” năm học 2018 – 2019.

Hình ảnh các sản phẩm tham gia Hội thi Sáng tạo trẻ​

Tham gia Hội thi Sáng tạo trẻ có 03 khối trường học là: tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thành phố với hơn 128 sản phẩm, Ban tổ chức đã trao 13 giải cá nhân và chọn 17 sản phẩm để tham gia thi cấp tỉnh. Thông qua hoạt động Hội thi đã góp phần tạo môi trường để các em thể hiện và phát huy tài năng, năng khiếu, sở trường, giúp các em trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo trên nhiều lĩnh vực học tập, đời sống, xã hội và tuyển chọn những cá nhân, sản phẩm xuất sắc đào tạo, bồi dưỡng tham gia tốt phong trào do các cấp tổ chức

* Tổ chức Hội thi tuyên truyền sách lần IX năm 2019

Sáng ngày 16/4/2019, Thành Đoàn Thủ Dầu Một phối hợp cùng Trung tâm văn hóa Thông tin – Thểthao  và Sở Giáo dục – đào tạo đã tổ chức hội thi tuyên truyền sách lần IX năm 2019  tại tổ chức Trung tâm Văn hóa Thông tin-Thể thao thành phố Thủ Dầu Một . Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2019 với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu” có sự tham gia của  26 đội đến từ các phường và trường  thuộc 2 khối tiểu học và  trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Tại hội thi các đội sẽ tuyên truyền, giới thiệu các quyển sách có nội dung  ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, mái trường, thầy cô và quê hương Bình Dương… 

Hình ảnh của của Hội thi Tuyên truyền sách lần IX năm 2019

Qua hội thi nhằm tuyên truyền, giới thiệu những cuốn sách hay và là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4, ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Đây là hoạt động vui chơi bổ ích cho các đoàn viên và các em học sinh; đồng thời tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trong đọc sách.

*Tổ chức Hội thi tin học trẻ năm học 2018 – 2019

Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019, trong ngày 25/04/2019, Thành Đoàn Thủ Dầu Một phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo TPTDM đã tổ chức Hội thi tin học trẻ năm học 2018 – 2019. Hội thi là một sân chơi dành cho học sinh giao lưu, học tập, chia sẻ kiến thức về sử dụng công nghệ thông tin trong học tập.

Trong ngày 25/04/2019, hội thi được diễn ra tại trường THCS Phú Mỹ. Học sinh tiểu học trong vòng 1 trải qua 20 câu trắc nghiệm gồm 10 câu kiến thức tổng hợp và 10 câu kiến thức về tin học bám sát chuẩn quốc tế. Vòng 2 của hội thi học sinh hoàn thành bài thực hành gồm bốn bài tập về MSWLogo. Học sinh THCS và THPT hoàn thành các bài thi trên phần mềm FreePascal.

Một số hình ảnh Hội thi Tin học trẻ

CTV Trịnh Nguyên (Tổng hợp)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận