Định Hoà: Đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú luôn rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ đoàn.

07/05/2018 03 : 50 PM 890

Tôi là một giáo viên mới chuyển về trường với nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm. Môi trường mới, đồng nghiệp mới tất cả đều mới mẻ với tôi. Và chính những ngày đầu bỡ ngỡ đó tôi đã được một người đồng nghiệp hướng dẫn, quan tâm rất nhiều giúp tôi hòa nhập nhanh chóng vào môi trường làm việc. Người đó chính là Cô Nguyên Bí thư chi đoàn trường THCS Định Hoà Lê Thị Lợi, là Đảng viên trẻ sinh năm 1989 – Giáo viên dạy môn Sinh học khối 7, 8. Với dáng người nhỏ nhắn nhưng rất nhanh nhẹn và hoạt bát, tiếp xúc với Lợi ta như cảm nhận được cái nhiệt huyết, đam mệ công tác đoàn từ cô.

Bạn Lê Thị Lợi - Nguyên Bí Thư chi đoàn trường THCS Định Hòa

Về trường, qua các hoạt động Chi đoàn chung, tôi càng ngày càng bị cô gái nhỏ này thuyết phục vì khả năng giải quyết tình huống, sắp xếp công việc rất bài bản đến cho tất cả mọi người và ai cũng nhất trí tán thành tuyệt đối các ý kiến đề ra của Cô. Khá tò mò về cô Bí thư nhỏ tôi lần lần hỏi thăm mọi người về hoàn cảnh và cuộc sống của Cô trước kia. Và tôi đã có nhiều khám phá bất ngờ về Lợi, những điều thú vị về Cô càng làm tôi khâm phục ý chí vươn lên trong cuộc sống của cô và khâm phục khả năng dẫn dắt giúp Chi đoàn đạt được những thành quả cao trong các hoạt động hàng năm của trường và BCH Đoàn phường đề ra.

Lợi sinh ra và lớn lên tại Dầu Tiếng, sau khi học xong THPT cô thi đậu vào trường Cao đẳng sư phạm Bình Dương. Do gia đình cũng đông anh em và khó khăn nên từ khi đi học Cô đã tự lập, tự lo cho cuộc sống sinh viên của mình bằng việc đi dạy kèm gia sư, làm thêm phụ giúp cha mẹ. Sau khi học xong Cao đẳng, Cô tiếp tục việc học của mình bằng việc học liên thông lên trường Đại Học Sài Gòn. Sau khi hoàn thành xong Cô được bổ nhiệm về công tác tại trường THCS Định Hòa. Dù chỉ mới về trường, nhưng với sự nhanh nhẹn, sắc bén và nhiệt huyết với công việc Đoàn đội, Cô Lợi đã được mọi người tin tưởng bầu làm Bí thư chi đoàn trường. Và không để mọi người thất vọng, Cô đã chứng minh được tài năng  của mình, bằng chính sự nhiệt huyết trong công việc. Mỗi khi trường hoặc bên BCH Đoàn phường cũng như Thành đoàn Thành phố có nhiệm vụ giao cho thì Cô nắm bắt rất nhanh nhạy và kịp thời sau đó triển khai tới các thành viên Chi đoàn trường một cách nhanh gọn, mạch lạc và công minh nhất. Từ khi Cô làm có thể nói nhiệm vụ nào của Chi đoàn cũng hoàn thành và thành công tốt đẹp. Các cuộc thi bên Phường hay bên Thành đoàn phát động Chi đoàn đều tham gia và lần nào Chi đoàn trường cũng đoạt giải và có kết quả cao.

Ban Lê Thị Lợi (trái) tham gia giải bóng chuyền năm 2015. 

Việc triển khai chỉ thị 01 của Ban thường vụ TW Đoàn về những điều nên làm và những điều không nên làm và Chỉ thị 05 của Ban Bí thư TW Đảng vể việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hàng năm đều được Cô triển khai đến từng đoàn viên và thực hiện bảng đăng ký. Tôi nghĩ rằng những thành tích đó tất cả cũng nhờ vào tầm nhìn và sự nhạy bén của Cô bí thư nhỏ. Sự phân công đúng người, đúng việc giúp cả tập thể tạo thành sức mạnh. Và điều tôi thấy cảm phục nhất đó là dưới sự dẫn dắt của Cô Lợi tất cả các đoàn viên trong Chi đoàn trường rất đoàn kết với nhau. Hầu như trong tất cả các hoạt động chung mỗi khi Lợi phát động mọi người đều tin tưởng và tán thành tuyệt đối, đó là điều không phải ai cũng có thể làm được như Lợi.

Tôi tin rằng với Đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú năng nổ, nhiệt huyết và tài năng như Lợi thì sẽ luôn là một tấm gương sáng cho tất cả mọi người noi theo đặc biệt là những người kế nhiệm sau Lợi, luôn lấy đó là kim chỉ nam là ngọn đèn soi sáng để phấn đấu trong công việc để được mọi người tin yêu như Cô.

CTV Cao Thị Hương (THCS Định Hòa).

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận