Định Hoà: Người Thanh niên đam mê Công tác xã hội.

08/12/2018 02 : 27 PM 2406

Dáng người cao, da ngăm đen, chất phác và nụ cười hiền lành luôn thường trực trên gương mặt là cảm nhận đầu tiên của những ai đã gặp bạn Hoàng Đình Tùng, sinh năm 1999, Quê Phú Thọ, hiện đang tạm tú tại phường Định Hòa và là lực lượng nồng cốt thanh niên tiêu biểu của phường.

Bạn là sinh viên năm hai chuyên ngành Hóa học, trường Đại học Thủ Dầu Một và là UV BCH liên chi hội Khoa khoa học tự nhiên, UV Ban chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện Khoa học Tự nhiên của trường. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, bạn luôn cố gắng cống hiến và phục vụ cho công tác Đoàn. Hăng hái, việc gì cũng làm là điểm làm mọi người thích nhất ở bạn.

Thủ lĩnh thanh niên trường Đại học Thủ Dầu Một.

“Không có việc gì khó, Chỉ sợ lòng không bền, Đào núi và lấp biển, Quyết chí ắt làm nên”. Đúng với tinh thần ấy, đa số các chương trình đều thấy bạn tiên phong tham gia. Chẳng khi nào thấy bạn e dè vì đường xa, công việc khó, không có hỗ trợ kinh phí, chỉ cần được làm  việc có ích bạn đều tình nguyện đi. Hơn hết, bạn còn kêu gọi các bạn thanh niên khác đi cùng kết thành làn sóng thanh niên mạnh mẽ, vì thế hiệu suất công việc rất cao. Đối với Tùng, “ vui là chính, được làm việc có ích thì hết mình, sẵn lòng”. 

Bạn Hoàng Đình Tùng tham gia hiến máu tình nguyện

“Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”, bạn cho đi yêu thương, cho đi tấm lòng của một người anh lớn. Vậy nên lúc nào cũng sẵn lòng chia sẻ, hướng dẫn cho các bạn tình nguyện mới đi phong trào. Có khi làm việc giữa trời nắng hay trời mưa, bạn liền nghĩ đến các bạn khác trước, nhận hết mọi việc về mình. Ấy vậy mà bạn lúc nào cũng cười hì hì rồi lại sắn tay áo bắt tay vào việc, thậm chí chương trình cần một bạn nữ mà thiếu bạn cũng sẳn lòng làm bạn Nữ bất đắc dĩ luôn. Đó cũng là lí do ai cũng mến Tùng ngay từ lần đầu tiếp xúc. Đến nay, bạn đã tham gia nhiều chương trình tình nguyện của phường cũng như ở trường như: Xuân Ước mơ, Hè tình nguyện, Mùa hè xanh, Đêm hội Trăng rằm…. Ngoài ra, bạn còn tham gia hiến máu nhân đạo với 4 lần hiến.

Bạn được UBND phường Định Hòa tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016,2017, và thành tích xuất sắc trong công tác hè năm 2018. Được UB Hội LHTN tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017. Được UBND Thành phố khen thưởng công tác hiến máu nhân đạo năm 2018… và nhiều thành tích nổi bật khác.

Công việc dù có khó khăn cực nhọc đến mấy bạn cũng luôn hoàn thành. Với tinh thần ấy, bạn luôn là tấm gương sáng cho các bạn thanh niên noi theo.

CTV Xuân Kiều.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận