Định Hoà: Sơ kết chỉ thị 42 của Tỉnh uỷ về “đổi mới phương thức hoạt động của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội” và sơ kết Chị thị 01 của TW Đoàn về “tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ đoàn” năm 2018.

15/06/2018 08 : 10 PM 372

Sáng ngày 9 tháng 6 năm 2018 BCH Đoàn phường Định Hoà tổ chức sơ kết Chỉ thị 42-CT/TU của Tỉnh uỷ về “ Đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hộivà sơ kết chỉ thị 01 của Trung ương Đoàn về “ Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ Đoàn năm 2018.

Đ/c Trịnh Huy Cẩn- Bí thư Đoàn phường thông qua báo cáo Sơ kết chỉ thị 01.

Những năm qua, việc triển khai Chỉ thị 42-CT/TW của Tỉnh uỷ được Ban Thường vụ Đoàn phường quan tâm, triển khai đạt hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tư tưởng của mỗi cá nhân, đưa việc triển khai các nội dung của Chỉ thị trở thành việc làm thường xuyên, định kỳ. Nhìn chung, công tác triển khai  được các chi đoàn, chi hội khu phố nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, qua đó đã tìm ra nhiều mô hình, cách làm mới phù hợp với điều kiện của địa phương, từng bước góp phần phát huy hiệu quả việc tập hợp được đoàn viên, hội viên vào các tổ chức đoàn.

Quang cảnh buổi sơ kết.​

BTV Đoàn phường luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động tham mưu đề xuất với Đảng ủy, chính quyền để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Số lượng, chất lượng và hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước từng bước nâng cao, nhất là cuộc vận “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… Qua sơ kết, tổng kết các phong trào, các cuộc vận động, Đảng uỷ đã chú trọng lãnh đạo đúc kết kinh nghiệm, tìm ra cách làm hay, mô hình mới để nhân rộng.

Bên cạnh đó BCH Đoàn phường đã tiến hành tổ chức sơ kết hai năm triển khai thực hiện Chỉ thị 01 –CT/TWĐTN về “ Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ Đoàn” được Ban Thường vụ Đoàn phường đặc biệt chú trọng, qua đó đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt về tinh thần của Chỉ thị từ đó làm nòng cốt triển khai tại địa phương.

Đến nay 100% các chi Đoàn tổ chức học tập, quán triệt ,thực hiện Chỉ thị. Đoàn phường cũng đã xây dựng được những tiêu chí riêng cho BTV Đoàn  về  việc thực hiện “8 điều cán bộ Đoàn nên làm và 8 điều không nên làm” gắn với việc xây dựng và thực hiện bộ tiêu chí chuẩn mực đạo đức “Thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt”, coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá cán bộ hằng năm .

CTV Huy Cẩn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận