Định Hòa: Tập huấn Kỹ năng Phòng chống xâm hại cho ĐVTN và học sinh năm 2019.

21/06/2019 04 : 40 PM 574

Sáng ngày 18/6/2019, tại Trung tâm VHTDTT phường Định Hoà, BCH Đoàn phường phối hợp cùng Hội LHPN tổ chức chương trình giáo dục chia sẽ kỹ năng tự vệ phòng chống bạo lực, xâm hại cho hơn 300 em học sinh,  ĐVTN, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

Quang cảnh buổi tập huấn

 Tại buổi tập huấn các em học sinh các bạn ĐVTN được võ sư Lê Hoàng Mai - Trưởng bộ môn Aikido Q.Tân Bình, TP. HCM, hướng dẫn, thực hành, trang bị các kỷ năng tự vệ, phòng vệ, thực hành các thế võ, cách phản ứng vận động trong các tình huống cơ bản, chia sẽ kỹ năng sống và cách ứng phó với các trường hợp khẩn cấp về các kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Có lẽ chưa bao giờ vấn đề phòng chống xâm hại đặc biệt là xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em lại trở nên bức thiết như hiện nay. Chính vì vậy, việc trang bị cho các em những kiến thức và kĩ năng nhằm bảo vệ bản thân cũng như thể hiện sự tôn trọng với người khác là vô cùng quan trọng.

Võ sư Lê Hoàng Mai - chia sẽ kỹ năng phòng vệ cho các em học sinh và các bạn ĐVTN.

Đến với buổi tập huấn các em học sinh mang nhiều tâm trạng và cảm xúc khác nhau. Bạn thì tò mò, hồi hộp bạn thì e ngại, bạn thì hào hứng, thích thú v.v... Điều này là rất bình thường vì nó phụ thuộc vào mức độ trưởng thành, sự hiểu biết về bản thân và các vấn đề xã hội có liên quan tới quá trình trưởng thành, dậy thì của trẻ em.

Thông qua buổi tập huấn, nhằm ngăn ngừa, hạn chế trường hợp trẻ em gặp phải những rủi ro trong các tình huống xấu như bị cướp, bắt cóc, bị bạo hành, bị xâm hại tình dục,…góp phần cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn và có điều kiện phát triển tốt nhất.

CTV Xuân Kiều

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận