Định Hòa: Tuyên truyền Kỹ năng phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em năm 2018.

10/07/2018 09 : 22 PM 391

Sáng ngày 10/7/2018, tại HT UBND phường Định Hoà, BCH Đoàn phường Định Hòa phối hợp cùng Hội LHPN phường tổ chức tuyên truyền giáo dục kỹ năng phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước, tại nạn thương tích cho hơn 120 em học sinh trường THCS Định Hoà.

Báo cáo viên Đ/c Trịnh Thị Huyền – Phó phòng bảo trợ xã hội- Sở lao động TBXH tỉnh Bình Dương.

Báo cáo viên của buổi tuyên truyền là Đ/c Trịnh Thị Huyền – Phó phòng Bảo trợ xã hội- Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Bình Dương tuyên truyền về các kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước, tại nạn thương tích thường xảy ra trong dịp hè. Có lẽ chưa bao giờ vấn đề phòng chống xâm hại đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em lại trở nên bức thiết như hiện nay. Chính vì vậy, việc trang bị cho các em những kiến thức và kĩ năng nhằm bảo vệ bản thân cũng như thể hiện sự tôn trọng với người khác là vô cùng quan trọng. Đến với buổi chuyên đề, các bạn học sinh mang nhiều tâm trạng và cảm xúc khác nhau. Bạn thì tò mò, hồi hộp; bạn thì e ngại; bạn thì hào hứng, thích thú v.v... Điều này là rất bình thường vì nó phụ thuộc vào mức độ trưởng thành, sự hiểu biết về bản thân và các vấn đề xã hội có liên quan tới quá trình trưởng thành, dậy thì của trẻ em.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tuy nhiên, bất cứ bạn nào cũng rất mong chờ được trang bị thêm những hiểu biết cần thiết và đặc biệt là được thực hành những kỹ năng quan trọng để phòng và chống bị xâm hại. Bên cạnh đó báo cáo viên cũng đã hướng dẫn một số kỹ năng phòng chống đuối nước, tại nạn thương tích.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp cho các em có được một số kiến thức kỹ năng cơ bản để trang bị cho bản thân mình tránh bị xâm hại, giáo dục trẻ em gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, có bản lĩnh và kiến thức để tiếp thu có chọn lọc văn hóa hiện đại, văn hóa ngoại nhập, không sử dụng các trò chơi, đồ chơi phản văn hóa, bạo lực, có chất độc hại và không thân thiện với môi trường trong dịp hè năm 2018.

CTV Xuân Kiều.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận