Đinh Thị Trúc Giang: gương sáng trong học tập ngoại ngữ

31/05/2019 09 : 28 AM 1770

Nhắc đến cái tên Đinh Thị Trúc Giang học lớp 10.1, nhiều thầy cô giáo và học sinh Trường Trung Tiểu Học Pétrus Ký đều trầm trồ khen ngợi cô học trò vượt khó, học rất "siêu" này, em được biết đến về tấm gương phấn đấu học tập tốt, tham gia tích cực trong tất cả các hoạt động trường, lớp.

Em Đinh Thị Trúc Giang, HS lớp 10.1 trường Trung Tiểu Học Pétrus Ký (TP.Thủ Dầu Một)

Dám mơ ước và luôn nỗ lực thực hiện ước mơ

Hiện nay, Giang đang sống cùng với mẹ và em gái. Từ năm cấp hai, Giang học ở Trường Trung học cơ sở Nguyễn Viết Xuân đã có thành tích rất tốt trong tất cả các môn học như: Anh Văn 9,8; Toán 9,8 và môn Văn 9,5 và thành tích học sinh giỏi nhất khối năm học 2017 - 2018.

Khi lên cấp ba để thuận lợi cho việc học tập, mẹ Giang đã quyết định chuyển về trường gần nhà là Trường Trung Tiểu Học Pétrus Ký. Tại ngôi trường này, Giang đã có nhiều thay đổi, từ cách học tập và trong tất cả các mối quan hệ với thầy cô và bạn bè. Từ một học sinh ít nói, ngại giao tiếp, sợ đám đông, em đã trở thành một học sinh năng động và tích cực trong tất cả các hoạt động của lớp và trường tổ chức.

Đầu năm học, em đã gây sự bất ngờ cho nhà trường với kết quả thi IELTS đạt 7.5, đạt giải khuyến khích tại kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 và là một trong những đại diện tỉnh Bình Dương đi thi cấp quốc gia. Ngoài ra, em còn đạt thành tích cao ở kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp Tỉnh năm học 2018 – 2019 và kỳ thi hùng biện Tiếng Anh cấp Thành phố với phần thưởng là một chuyến du lịch tại Singapore và học bổng toàn phần tại Anh ngữ Tự nhiên (NES).

Ngoài những thành tích đáng nể phục ở bộ môn Tiếng Anh, em còn đạt thành tích nhất khối lớp 10 năm học 2018 - 2019 với điểm trung bình là 9,2. Giang tâm sự: “Để cân đối giữa thành tích học và dành thời gian cho các kỳ thi, em đã phải nổ lực rất nhiều, từ việc lập thời gian biểu để học các môn học, làm bài tập, đọc sách và lắng nghe những gì thầy cô giảng, em còn phải học thêm trên Violet và các bài giảng trên Youtube để nắm bắt bài kỹ và lâu hơn”.

Em Đinh Thị Trúc Giang nhận giải I Cuộc thi hùng biện tiếng Anh TP. Thủ Dầu Một năm 2019, vối giải thưởng là 01 chuyến du lịch Singapore .

Luôn cố gắng học tập và rèn luyện

Không chỉ là một học sinh ưu tú của trường, Giang còn tham gia rất tích cực các hoạt động của lớp và của trường. Trong tất cả các hoạt động văn nghệ, em thường viết kịch bản cho lớp và là người dẫn chuyện cực kì truyền cảm. Ở đợt sinh hoạt giữa học kì hai, trong hoạt động văn học Việt Nam, em đã tập luyện cùng các bạn vở diễn Thạch Sanh và may mắn đạt giải nhất. Ở đợt sinh hoạt hè, em cùng các bạn tham gia thiết kế thời trang tái chế từ bao gạo và giấy vụn, em cũng thiết kế được bộ thời trang lung linh, đầy ý nghĩa cho lớp và giành được giải nhất. Trong lớp, em luôn làm tròn trách nhiệm của một lớp phó học tập, hoà đồng, giúp đỡ các bạn trong học tập, em giỏi đều tất cả các môn, lại còn khiêm tốn, chăm chỉ và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Giang từng nói: “Môi trường học tập ở trường Trung Tiểu Học Pétrus Ký đã dạy em rất nhiều điều, làm thay đổi cách nhìn và cách sống của em, từ việc học tập đến giao tiếp, em biết cho đi, biết quan tâm người khác và biết đặt mình vào người khác mà suy nghĩ”. Giáo viên chủ nhiệm của Giang nhận xét: “Em Giang là một học sinh ngoan, lễ phép, vượt khó trong học tập, thông minh, em nắm bắt bài rất nhanh, biết cách triển khai và áp dụng vào bài tập rất tốt, em lại hoà đồng hay giúp đỡ bạn bè, là một người nói ít nhưng làm nhiều, bất kể việc gì em đã nhận tham gia, em đều hoàn thành rất tốt”.

Với khả năng học giỏi toàn diện và nổ lực vượt khó học tập cùng với sự dạy bảo của các thầy cô giáo, sự giúp đỡ của bạn bè và các cơ quan ban ngành, đoàn thể,…tin rằng em sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Tinh thần hiếu học và nghị lực vươn lên không ngừng của Giang thật đáng khâm phục, đó là tấm gương sáng để cho các bạn học sinh noi theo.

CTV Lê Thị Hồng Mai - TTH Petrus Ký.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận