Đỗ Thị Yến Nhi – Người luôn có ngọn lửa nhiệt huyết cháy trong tim

24/10/2018 09 : 41 AM 1208

Cô Đỗ Thị Yến Nhi, (sinh năm 1994) là giáo viên dạy lớp 4, trường Tiểu học Tương Bình Hiệp, phường Tương Bình Hiệp, thành Phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương – một tấm gương học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Sống và làm theo lời Bác” là phương châm sống của cô.

Cô Đỗ Thị Yến Nhi (ở giữa) cùng nhóm múa biểu diễn tiết mục chào mừng Tết Mậu Tuất 2018

Vừa là một giáo viên vừa là một Bí thư chi đoàn trẻ tuỗi, đầy nhiệt huyết, cô Nhi đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và cố gắng học tập nâng cao năng lực, trình độ để nâng cao hiệu quả công việc của mình. Cô rất thích tham gia vào các hoạt động do đoàn phường hay lãnh đạo các cấp tổ chức nên cô luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trường để tham gia vào các phong trào Đoàn.

Học theo đạo đức Hồ Chí Minh là đạo đức chí công vô tư, đời riêng trong sáng, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn phi thường. Cần kiệm, giản dị, ít lòng ham muốn về vật chất. Bản thân cô là một người luôn không ngừng học hỏi để nâng cao nhận thức, luôn ý thực và trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, từ khi nhận nhiệm vụ tới nay cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, với sức trẻ đầy nhiệt huyết cô luôn tham gia nhiệt tình trong tất cả các hoạt động và phong trào do trường, do ngành, do phường tổ chức; không ngại khó, ngại khổ,tự chủ trong mọi việc, học hỏi từ bạn bè, thầy cô, các anh chị đi trước. Nhờ đó cô được mọi người giúp đỡ, yêu mến và tin tưởng trong mọi công việc.

Đồng chí Nhi trong hoạt động trồng cây nhân ngày kỉ niêm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ CHí Minh (18/05/2018)​

Ba năm hoạt động ở trường, cô đã rất tận tình với công việc, với học sinh, luôn giúp đỡ các em bằng những gì mình có thể. Đối xử công bằng với các em, không phân biệt đối xử với em nào. Với đồng nghiệp, cô luôn nhiệt tình giúp đỡ và học hỏi. Mới là Bí thư một năm nhưng cô đã cố gắng tạo mọi điều kiện thuân lợi để các đoàn tham gia vào các hoạt động, các chương trình cùa trường, cùa ngành, của phường tổ chức.

Là một người có đam mê với âm nhạc, với nghệ thuật, cô đã tự lập cho học sinh một nhóm nhảy riêng và cùng luyện tập với các em cho các hoạt động của trường và của phường. Ngoài ra cô còn cùng các đoàn viiên trẻ tuổi lập nhóm múa để tham gia vào các hoạt động ở trường, cô tham gia vào câu lạc bộ bóng chuyền của trường để rèn luyện sức khỏe, và có cơ hội giao lưu với câu lạc bộ bóng chuyền của các trường khác trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Nhi luôn gương mẫu chấp hành và chỉ đạo chi đoàn thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của Đoàn phường triển khai. Cô từng nói: “Sống thành công bằng tiền tài, địa vị không hạnh phúc bằng sống thành công trên con đường mang lại hạnh phúc cho người khác.” Vì thế cô luôn vui vẻ, hòa đồng, không bao giờ làm bản thân và đổng nghiệp phải buồn phiền.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, cùng với sự đoàn kết của các đồng chí đoàn viên, chắc chắn rằng công tác Đoàn của chi đoàn TH Tương Bình Hiệp sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Riêng Đỗ Thị Yến Nhi sẽ luôn là tấm gương thanh niên tiêu biểu góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua tại cơ sở trong thời gian tiếp theo.

                                      CTV – Khánh Vy.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận