Đoàn cơ sở Công an thành phố: Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy trong trường học

22/11/2019 10 : 43 PM 998

Tiếp tục hưởng ứng các hoạt động nhân ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, sáng ngày 18/11, Đoàn cơ sở Công an thành phố Thủ Dầu Một tổ chức tuyên truyền pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy cho khoảng 500 giáo viên, học sinh tại trường THCS Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí đại úy Phạm Ngọc Thanh – Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP. Thủ Dầu Một đã cung cấp cho các em học sinh kỹ năng ứng phó khi xảy ra sự cố cháy tại những địa điểm quen thuộc như: trường học, rạp chiếu phim, nhà ở,... Qua đó hướng dẫn các em phải giữ thái độ bình tĩnh để xử lý các tình huống có thể xảy ra, nhanh chóng rời khỏi khu vực xảy ra đám cháy, không chen lấn, xô xát trong quá trình di chuyển, thực hiện theo hiệu lệnh của giáo viên, người lớn, cách thức hạn chế bị ngạt do khói,… đồng thời dạy các em cách sử dụng điện thoại để bấm gọi cuộc gọi khẩn cấp.

Phát cẩm nang, tài liệu tuyên truyền cho các em học sinh

Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh đã nắm được cơ bản cách thức xử lý khi xảy ra cháy nổ, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Rất nhiều em cũng đã mạnh dạn đặt câu hỏi liên quan đến các tình huống có thể xảy ra trong đám cháy và được tuyên truyền viên giải đáp cặn kẽ.

Cuối buổi, các em học sinh còn nhận được cẩm nang và tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy để tiện cho việc ghi nhớ và truyền đạt lại cho bạn bè, gia đình và những người xung quanh cùng thực hiện.

                                                                          CTV. Thanh Lan

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận