Đoàn phường Phú Tân: Nguyễn Thị Minh Hiếu - Cô giáo trẻ với màu áo xanh tình nguyện

04/08/2021 11 : 39 AM 808

“Tuổi trẻ qua đi sẽ chẳng bao giờ trở lại, vì vậy, khi còn trẻ hãy sống hết mình vì đam mê, hoài bão, đừng để mai này phải hối tiếc về những ngày đã qua”. Đó là chia sẻ của cô gái sinh năm 1996, hiện đang là giáo viên một trường mầm non tư thục trên địa bàn Phường Phú Tân.

Cô gái ấy tên thật là Nguyễn Thị Minh Hiếu là 1 cô gái mang đầy nhiệt huyết và nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. Nhờ vào điều đó, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường với vai trò là 1 đoàn viên, Hiếu tham gia rất nhiều hoạt động về Đoàn nhằm giao lưu, học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân mình : Mùa hè xanh,Tiếp bước em đến trường, Câu Lạc Bộ Đom Đóm Yêu Thương...và các hoạt động thiện nguyện khác.

Nguyễn Thị Minh Hiếu – Phó Bí thư chi đoàn Mầm non Hoa Nắng

Năm 2019, Hiếu bắt đầu tham gia hoạt động Đoàn tại Phường Phú Tân, hiện đang là Phó Bí thư chi đoàn trường Mầm Non Hoa Nắng (chi đoàn ngoài khu vực nhà nước) trú đóng trên địa bàn Khu phố 2. Trong quá trình sinh hoạt tại địa phương, Hiếu là một trong những đoàn viên ưu tú được đề xuất tham gia lớp học Cảm tình Đảng, là một trong những nguồn phát triển Đảng của địa phương.  Ngoài ra, Hiếu còn là một trong những đoàn viên có thành tích xuất sắc trong “Chiến dịch Xuân Tình Nguyện- Phòng Chống Dịch Bệnh Covid-19” năm 2020.

Trong thời gian gần đây, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, với khẩu hiệu “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” , bằng tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, Hiếu đã cùng các bạn đoàn viên khác phối hợp với Đoàn Phường “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động bà con thực hiện tốt Khẩu hiệu 5K, cài đặt ứng dụng Bluezone để cập nhật tình hình dịch bệnh hiện nay.

Đ/c  Minh Hiếu tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương

Ngoài ra, Hiếu tình nguyện tham gia hỗ trợ địa phương phân phát nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn được chia sẻ và lan toả tình yêu thương với tất cả mọi người. Không chỉ dừng lại ở đó, khi địa phương có những ca nhiễm F0 đầu tiên, Hiếu tình nguyện tham gia trực chốt các tuyến đường, các chốt phong toả, tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng tại địa phương.

Hiếu chia sẻ rằng: “Có những hôm trời mưa to, gió lớn làm xiêu vẹo gãy cả chốt, mưa tầm tã ướt hết người nhưng không vì thế mà em nản lòng. Lúc đó em chỉ nghĩ đến các chiến sĩ, những thiên thần áo trắng đang phải gồng mình lên để giành giật sự sống cho bệnh nhân với bộ đồ bảo hộ ướt nhũng mồ hôi, khó khăn hơn mình gấp trăm nghìn lần...đến đó thôi là khoé mắt đã cay rồi. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, mỗi người cùng cố gắng thêm 1 chút thôi, đoàn kết, đồng lòng thêm 1 chút thôi với mong muốn chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho tất cả mọi người”.

Ngay lúc này đây, tất cả những chiến sĩ, những thiên thần áo trắng và những người mang trên mình màu áo xanh tình nguyện đang ngày đêm cùng nhau chiến đấu vì một mục đích chung : “Bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho bà con, góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.                                  

 

CTV. Minh Hiếu – Thanh An

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận