Đoàn thanh niên phường Phú Thọ tổ chức lễ Míttinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018 và ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện trồng hoa các tuyến đường trên địa bàn phường.

06/12/2018 07 : 26 PM 628

Sáng thứ Bày 01/12/2018, Đoàn thanh niên phường Phú Thọ phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức Lễ míttinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018 tại hội trường UBND phường.

Lễ míttinh phòng chống HIV/AIDS

Tham dự buổi lễ có đại diện BTV Thành đoàn Thủ Dầu Một, đại diện Lãnh đạo Đảng ủy và UBND phường Phú Thọ. Cùng với các y bác sỹ Trạm y tế phường và hơn 80 bạn đoàn viên thanh niên và Thanh niên công nhân cùng tham dự.

Tập thể Đoàn phường và chi đoàn trường năng khiếu chuẩn bị ra quân 

Tại buổi lễ, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe các bác sỹ giải đáp về bệnh HIV/AIDS là gì? Lây nhiễm như thế nào? Làm thế nào để phòng, chống bệnh tốt nhất? Cách phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất, hiệu quả nhất là như thế nào? Bên cạnh đó, với khẩu hiệu “Xét nghiệm là biện pháp tốt nhất để phát hiện chính xác việc bị nhiễm HIV” và “Sống chung thủy, quan hệ tình dục lành mạnh là biện pháp phòng chống HIV” các bác sỹ và BTV đoàn phường đã tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên – thanh niên công nhân nâng cao nhận thức về tác hại nguy hiểm của căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, đồng thời đề cao tinh thần phòng chống lây nhiễm và kiên quyết bài trừ HIV/AIDS.

 

Các bạn đoàn viên thanh niên đang trồng hoa  

Cũng trong sáng 01/12/2018. Sau phần Lễ míttinh, nhằm góp phần thiết thực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Đoàn thanh niên phường đã phối hợp cùng chi đoàn trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh Bình Dương và nhân dân địa phương ở khu 3 và khu 7 cùng ra quân thực hiện mô hình “ Ngày thứ 7 tình nguyện” trồng hoa trong các bồn cây xanh dọc theo hai tuyến đường 30/4 và Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc khu phố 7 và khu phố 3, phường Phú Thọ). Song song với việc trồng hoa, để tăng vẻ mỹ quan đường phố, các bạn đoàn viên thanh niên – thanh niên công nhân còn tích cực dọn vệ sinh vỉa hè và các bồn cây cho sạch đẹp rồi mới tiến hành trồng hoa. Sau một buổi lao động tích cực và hăng hái, các bạn đã dọn vệ sinh và trồng được 170 bồn hoa với loại hoa chiều tím. Góp phần tạo thêm sự Xanh – Sạch – Đẹp và nét duyên dáng, thơ mộng, lãng mạn của đoạn đường dài khoảng 3 km đầy hoa chiều tím rất đẹp mắt.

Hình ảnh một đoạn đường dài khoảng 3 km trở nên sạch đẹp và nên thơ hơn, xứng đáng nằm trong lòng thành phố Thủ Dầu Một trẻ trung – Văn minh - hiện đại – giàu đẹp đã tác động tích cực và làm thay đổi ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đường phố của những người dân sinh sống và đi ngang qua tuyến đường này.

CTV Nguyễn Phi Hùng   

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận