Đoàn Trường THPT An Mỹ: Tổ chức du khảo về nguồn năm 2019

05/01/2020 06 : 20 PM 761

Thực hiện kế hoạch kết nạp Đoàn viên mới trong năm học 2019 - 2020, Đoàn trường THPT An Mỹ đã tổ chức cho các em học sinh khối lớp 10 một chuyến du khảo về quê hương Đồng Khởi - Bến Tre vào ngày chủ nhật 22/12/2019.

Thầy cô và các trò chụp hình lưu niệm tại khu di tích Rạch Gầm-Xoài Mút

 

Đồng chí Nguyễn Minh Huy - Phó bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một trao huy hiệu
cho các đoàn viên mới kết nạp

Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng CS Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), nhằm góp phần giáo dục nhận thức tư tưởng giúp tuổi trẻ học ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc, giúp các em học sinh trưởng thành hơn khi được đứng vào hàng ngũ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sau một quá trình phấn đấu học tập và rèn luyện.

Tham gia hoạt động dã ngoại thanh niên này, ngoài các em học sinh, có sự hiện diện của đại diện Thành đoàn thành phố Thủ Dầu Một, Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường và các giáo viên chủ nhiệm các lớp cùng hỗ trợ cho các chi đoàn trong công tác quản lý, sinh hoạt.

         Cô Nguyễn Thị Tám - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT An Mỹ
trao huy hiệu cho các đoàn viên mới được kết nạp 

Trong chương trình, các em học sinh đã được đến thăm khu di tích chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút tọa lạc tại ấp Đông, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Tại đây, 138 học sinh trường THPT An Mỹ đã vinh dự được kết nạp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tiếp tục hành trình nhằm rèn kỹ năng sống, tạo không khí giao lưu, gắn kết tập thể, các em học sinh đã tới vui chơi tại khu du lịch Lan Vương, tại đây, các em tham gia nhiều hoạt động nhóm sôi nổi, thú vị như: chèo thuyền, bắt cá dưới mương, đổ bánh xèo, đi xe trên cầu khỉ, đi qua sông bằng cầu dây,…

Các em học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa

 

Các em học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa

Qua chuyến đi thực tế, các em học sinh được mở rộng tầm nhìn của bản thân: hiểu biết nhiều hơn về kiến thức lịch sử, văn hóa, nuôi dưỡng niềm tự hào về truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc, xây dựng được tình thân ái trong niềm vui và sự nhiệt tình của tuổi trẻ. Đặc biệt, một dấu ấn trong cuộc đời của các em là từ hôm nay các em đã trưởng thành, là Đoàn viên Thanh niên, sẽ nỗ lực trau dồi đức và tài để sống có ích trong tương lai.

Đoàn Trường THPT An Mỹ

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận