Đồng chí Trần Văn Đời - Bí thư Đoàn trường giàu nhiệt huyết, say mê công tác Đoàn

04/04/2021 10 : 55 AM 432

Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, anh trở về công tác tại trường THPT An Mỹ, TP. Thủ Dầu Một với vai trò là giáo viên bộ môn Công nghệ của trường. Tham gia công tác Đoàn tại trường, anh tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò cá nhân, tham gia Ban Chấp hành Đoàn trường và được tín nhiệm làm Phó Bí thư, rồi Bí thư Đoàn. Cũng như các đồng nghiệp làm Bí thư Đoàn trường THPT trên địa bàn tỉnh, bản thân khi nhận nhiệm vụ anh đã phải tự tìm tòi, học hỏi, trau dồi kiến thức về công tác Đoàn, Đội là chính.

Bên cạnh đó, anh đã chủ động tham mưu nhà trường thành lập và tạo điều kiện để các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm như Đội Thanh niên tình nguyện, Câu lạc bộ Khoa học - kỹ thuật, Câu lạc bộ Ngoại ngữ,…phát triển nhằm tạo lập môi trường để các bạn đoàn viên, học sinh rèn luyện, phát huy sở trường cá nhân, say mê, gắn bó với các chương trình, phong trào của Đoàn. Đồng thời, xác định việc học tập của học sinh là ưu tiên hàng đầu, anh đã lồng ghép hiệu quả các hoạt động phong trào với hoạt động học thuật để vừa mang lại hứng thú, vừa đảm bảo chất lượng học tập cho các bạn học sinh. Anh cũng chủ động thành lập các nhóm ôn tập kiến thức, hỗ trợ cho các bạn học sinh, đặc biệt là cán bộ Đoàn.

 

Là giáo viên trẻ, say mê nghiên cứu khoa học, với chuyên môn kỹ thuật của mình, cá nhân anh đã có những bước tham mưu Nhà trường triển khai các hoạt động như tuyên truyền, phát hiện học sinh có năng khiếu, từ đó khuyến khích, động viên các em tham gia nghiên cứu, sáng tạo, luôn tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị cho học sinh nghiên cứu khoa học và hỗ trợ các em tham gia cuộc thi các cấp.

 

Trong quá trình Ban Chấp hành Đoàn Trường cùng làm việc, điều mọi người nhìn thấy và trân quý nhất về đồng chí Bí thư Trần Văn Đời là sự điềm đạm nhưng rất quyết đoán trong công việc. Những trăn trở về ý tưởng mới để tạo ra nhiều hoạt động giúp đoàn viên học tập hiệu quả, rèn luyện bản thân luôn được đồng chí đặt lên hàng đầu. Bản lĩnh của người cán bộ Đoàn thực hiện nhiệm vụ đầu tàu chính là sự bình tĩnh và cân nhắc hài hòa để tổ chức luôn ổn định, tập thể cùng gắn kết hỗ trợ nhau hoàn thành mọi nhiệm vụ, phát huy vai trò xung kích của thanh niên. Là “người đồng nghiệp đáng quý, người thầy gần gũi, truyền lửa nhiệt huyết cho học sinh” chính là những điều người khác nghĩ ngay khi nhắc đến anh.

 

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể giáo viên và học sinh nhà trường, trong đó đặc biệt có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Đời, Đoàn trường THPT An Mỹ luôn là tập thể nổi bật, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thành phố; cá nhân anh đã gặt hái được nhiều thành tích từ quá trình nỗ lực công tác, được cấp trên, thầy cô ghi nhận, học sinh quý mến, nhận được nhiều khen thưởng từ các cấp, điển hình có thể kể đến: “Danh hiệu Giáo viên, Giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2020”; “Bằng khen của Tỉnh Đoàn Bình Dương có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học các năm học: 2016 – 2017; 2017 – 2018”,... có nhiều Sáng kiến kinh nghiệm được các cấp công nhận trong lĩnh vực giảng dạy và công tác Đoàn./.

Một số hình ảnh:                             

                             

         

                          

        

         

                                                                                                                            CTV Minh Trí

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận