Hiệp An: Hoạt động trải nghiệm ngoại khóa tại khu du lịch sinh thái làng dân tộc thiểu số tại Củ Chi

04/04/2019 10 : 48 PM 718

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng đội phường và sự chấp thuận của phòng GD-ĐT thành phố Thủ Dầu Một, ngày 30/3/2019, trường TH Kim Đồng tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoại khóa tại “khu du lịch sinh thái làng dân tộc thiểu số tại Củ Chi” cho các em học sinh của trường.

Hình ảnh các em tham gia các trò chơi và hòa mình vào thiên nhiên

Đến đây, các em học sinh có thể tìm hiểu thêm về nền văn hóa Tây Nguyên đa dạng, nhiều bản sắc. Ngoài ra, các em cũng sẽ được hòa mình vào không gian của núi rừng làng bản, khám phá nét kỳ bí của tượng nhà mồ, học cách điều khiển xe trâu và thưởng thức món cơm lam thơm lừng hay nhiều món được chế biền từ dế, bọ cạp, … và tham gia những hoạt động thú vị như: Tham gia cổ vũ cuộc đua của các chú lợn, cưỡi ngựa, câu cá, nhảy múa cùng với người bản địa, người dân tộc. Các em chỉ cần nắm lấy tay họ, nhảy theo điệu nhạc là được. Những người dân tộc rất dễ thương và hòa đồng, sẵn sàng hướng dẫn các em nhảy theo nhịp.

Đây là 1 hoạt động trải nghiệm giúp các em tăng thêm kiến thức và hiểu biết về các nền văn hóa của dân tộc, học các hòa mình vào thiên nhiên, để hiểu và trân trọng vẻ đẹp tự nhiên, góp phần xây dựng ý thức bảo vệ thiên nhiên ngay từ khi còn nhỏ của những chủ nhân tương lai của đất nước, hoạt động thu hút 232 em học sinh tham gia.

CTV Hoàng Oanh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận