Hiệp Thành: Gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc

03/02/2023 04 : 01 PM 159

Tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc, những ngày này, các chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết trên địa bàn phường Hiệp Thành háo hức mong chờ được khoác chiếc ba lô đứng trong hàng ngũ Quân đội, sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân năm 2023. Trong đó, nhiều thanh niên là những đoàn viên ưu tú đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mong muốn góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi chia sẻ, động viên giữa Chủ tịch UBND phường, Đoàn phường và BCH Quân sự phường

Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, em Nguyễn Minh Tuấn, sinh năm 2000, ở khu phố 6, phường Hiệp Thành luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Gác lại việc học dang dở trường Cao Đẳng ngành kỹ thuật ô tô, Tuấn vào làm việc tại công ty BĐS ZHOME trên địa bàn phường và tham gia lực lượng dân quân cơ động tại địa phương. Là anh cả trong gia đình, đảm đương nhiều công việc hỗ trợ cha mẹ phát triển kinh tế nhưng khi Ban Chỉ huy Quân sự phường thông báo, và chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Tuấn đã tình nguyện viết đơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ: “Ngay từ khi còn nhỏ, bản thân em đã luôn muốn được tham gia vào môi trường quân đội, được tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của những người lính Quân đội nhân dân Việt Nam. Bản thân em nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều bạn lo sợ cuộc sống quân ngũ sẽ khó khăn, vất vả nhưng với em dù ở bất kỳ môi trường nào, công việc nào đều sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng khi bước qua gian khó, mình sẽ trưởng thành, vững vàng và thành công hơn trong cuộc sống".

 Vui mừng với suy nghĩ và quyết định  của con trai mình, ông Nguyễn Phước Lộc cha em Tuấn chia sẻ rằng, con tôi đăng ký lên đường nhập ngũ gia đình ông sẽ thiếu đi một người gánh vác đỡ đần nhưng gia đình ông rất vui vì điều đó. Bởi ông tin rằng  môi trường quân đội sẽ giúp con ông trưởng thành hơn, có thể giúp ích cho quê hương, đất nước sau này.

Để kịp thời động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự, các cấp các ngành tại các địa phương đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên, tặng quà cho các thanh niên, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trước lúc lên đường nhập ngũ. Đặc biệt nhằm bảo đảm sức khỏe cho các công dân trước khi lên đường nhập ngũ và công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Hiệp Thành đã tổ chức tiêm vắc xin đảm bảo đúng và đủ cho 100% thanh niên.

Hội đồng NVQS phường đến động viên, tặng quà cho em Nguyễn Minh Tuấn và gia đình

Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường Hiệp Thành ông Nguyễn Hoàng Khánh cho biết, năm 2023, phường có 20 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (trong đó có 3 thanh niển trúng tuyển NVCA và 08 thanh niên viết đơn tình nguyện). Trong suốt quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cả hệ thống chính trị của phường đã vào cuộc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người dân về Luật Nghĩa vụ quân sự; quyền lợi, nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác tuyển quân được tiến hành công khai, minh bạch, rõ ràng. Nhờ đó, 100% thanh niên yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Mỗi thanh niên phường Hiệp Thành đều có một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng các em đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các em chính là những tấm gương thanh niên tiêu biểu cho thế hệ thanh niên thời đại mới của địa phương./.

Ngọc Minh 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận