Hiệp Thành (TDM): Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC

19/05/2023 03 : 47 PM 218

Chiều ngày 19/5/2023, tại quán Cafe CGL, số 54 Phạm Ngũ Lão, Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam phường Hiệp Thành phối hợp cùng Hội LHPN phường, Đoàn cơ sở công an thành phố tổ chức tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC, thông in các thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng, app điện tử cho hơn 80 thanh niên công nhân, người lai động tại các Chi hội thanh niên nhà trọ.

Trong buổi tuyên truyền, thanh niên công nhân, người lao động phường đã được Cán bộ chuyên trách của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH truyền đạt các nội dung cơ bản về các văn bản quy định của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC&CNCH; các biện pháp công tác PCCC; các nguyên nhân, điều kiện thường xẩy ra cháy nổ; chuyên đề PCCC xăng dầu, khí gas hóa lỏng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nơi tập trung đông người.

Qua các Video, Clip thực tế chữa cháy tại các địa phương, tại buổi tuyên truyền, người lao động được tìm hiểu thêm quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy, quy trình lập và thực tập phương án chữa cháy; Công tác cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy; Cấu tạo, tính năng tác dụng, cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra các loại bình chữa cháy; phân công nhiệm vụ để triển khai các đội hình chữa cháy cơ bản. Đồng thời, phát 120 cẩm nan về PCCC&CNCH cho thanh niên công nhân, các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn khu phố 2 phường Hiệp Thành.

Chia sẻ và phát tài liệu tuyên truyền pháp luật

Tại buổi tuyên truyền Đoàn cũng đã chia sẻ các kiến thức về phương pháp phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tránh các thiệt hại đáng tiếc về tài sản xảy ra như: Giả danh Cơ quan tư pháp (Công an, Tòa án, Viện kiểm sát) trao đổi về việc đang liên quan đến một vụ án... và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để chứng minh trong sạch; Tuyển cộng tác viên xử lý đơn hàng cho các trang thương mại điện tử...

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận