Lê Hà Duy - Gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo

05/09/2019 09 : 51 PM 1350

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn phường đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Lê Hà Duy là lực lượng dân quân và là đoàn viên chi đoàn khu phố 6 phường Phú Hòa.

Anh Lê Hà Duy - đoàn viên chi đoàn khu phố 6 phường Phú Hòa

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, anh Duy bắt đầu tham gia hiến máu từ những năm học THPT, không chỉ dừng lại ở lần đầu đó mà hoạt động hiến máu tình nguyện được anh thực hiện thường xuyên mỗi năm ít nhất 02 đến 03 lần.

Đến nay, anh đã 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện ở địa phương. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp cùng tham gia. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương tổ chức, anh Duy tâm sự: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Mỗi lần đi qua Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố thấy treo khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" tôi cảm thấy rất xúc động và rạo rực, chắc chắn trong tương lai tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện”.

Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Lê Hà Duy đã trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của anh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

                                                                           Phước Hạnh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận