Lê Hiếu Trung: Người anh trưởng trách nhiệm

01/09/2018 08 : 18 AM 1637

Khi nhắc đến chi đoàn quân sự phường Hiệp Thành, chắc hẳn cái tên Lê Hiếu Trung không còn quá xa lạ với mọi người ở đây, một người anh trưởng một bí thư chi đoàn đầy trách nhiệm và tiên phong trong mọi hoạt động.

Đ/c Lê Hiếu Trung (đứng đầu bên trái) nhận được khen thưởng của Thành đoàn Thủ Dầu Một. ​

Ngoài nhiệm vụ chính của một người tiểu đội trưởng như công tác tuyển quân, quản lý hồ sơ sổ sách nghĩa vụ quân sự, kiểm tra việc trực gác của trung đội dân quân cơ động phường thì với vai trò bí thư chi đoàn Trung cũng thể hiện mình là một người đoàn viên năng nổ, trách nhiệm. Tham gia sinh hoạt đoàn từ khá lâu, Trung còn tham gia lực lượng dân quân tự vệ thường trực tại phường. Năm 2013 Trung là người đoàn viên trẻ tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự tại Vùng 5 Hải quân và vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Trung phấn khởi và tự hào khi trao đi những giọt máu hồng để cứu người, giúp đời.

Trung cùng đoàn viên chi đoàn tích cực  tham gia làm vệ sinh môi trường.​

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Trung lại tiếp tục tình nguyện tham gia lực lượng dân quân tự vệ thường trực và là Bí thư chi đoàn quân sự. Khi ở vai trò người bí thư chi đoàn, Trung luôn hòa đồng với anh em trong chi đoàn. Vận động đoàn viên chi đoàn tích cực tham gia các hoạt động, nổi bật như Lễ hội Rằm tháng Giêng hàng năm, đoàn viên chi đoàn quân sự luôn trực chiến 24/24 hỗ trợ tại điểm vá xe miễn phí của đoàn phường Hiệp Thành. Ngoài ra, Trung còn phát động mô hình Vườn ra tăng gia sản xuất đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của chi đoàn. Vận động đoàn viên và tích cực tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường tại địa phương. Để có được sự tin tưởng và hưởng ứng từ chi đoàn, Trung luôn tiên phong trong mọi hoạt động, san sẻ và giúp đỡ những khó khăn với đoàn viên trong chi đoàn.

Với những việc làm mà Trung đã cống hiến đã được nhiều tổ chức ghi nhận như năm 2017, Trung đã nhận được giấy khen của Thành đoàn Thủ Dầu Một Hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, ngoài ra còn nhiều giấy khen khác của Ủy ban phường về hoàn thành xuất sắc công tác gọi và tuyển chọn công dân nhập ngũ.

Bằng những việc làm trách nhiệm và sự tin tưởng của đồng chí, đồng đội hy vọng rằng Trung sẽ tiếp tục cống hiến để phát triển công tác đoàn, đưa ra các mô hình hay, thiết thực và vận động được nhiều hơn đoàn viên tham gia vào tổ chức.

          CTV Minh Tấn.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận