Liên đội Tiểu học Phú Thọ: phát động phong trào Kế hoạch nhỏ năm học 2019 - 2020

01/01/2020 10 : 01 AM 482

Thực hiện kế hoạch hoạt động thường niên của nhà trường và phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Hội đồng Đội thành phố phát động, sáng ngày 16/12, Liên đội Tiểu học Phú Thọ đăng cai tổ chức điểm phong trào kế hoạch nhỏ với chủ đề “Liên đội nói không với rác thải nhựa” và ra mắt công trình măng non “Ngôi nhà xanh”, mô hình thu gom, phân loại rác thải tại Liên đội năm học 2019 – 2020. Tham dự buổi lễ có Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng hơn 500 em Đội viên, học sinh tham gia.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu 

 

Thầy Nguyễn Mạnh Cường - Tổng phụ trách liên Đội hướng dẫn các em
hạn chế sử dụng rác thải nhựa

Trong chương trình, những chai nhựa, vỏ lon được các em học sinh, đội viên tích góp để thực hiện công trình. Ngoài việc tận dụng rác thải ở nhà, các em còn phát động đến những người xung quanh tham gia phong trào qua đó tuyên truyền rộng rãi đến với ý thức người dân cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường Nói không với rác thải nhựa”.

Ngoài ra, liên Đội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ giáo viên và học sinh thực hiện tiết kiệm, thu gom các loại vỏ lon, chai nhựa theo mô hình “Ngôi nhà xanh” của liên đội, tổ chức thêm phong trào “Đổi pin cũ lấy quà”. Với những pin cũ đã qua sử dụng, các em sẽ đổi lấy những phần quà là các đồ dùng, dụng cụ học tập, quà bánh tùy theo số lượng các em mang đổi.

Mô hình ngôi nhà "Kế hoạch nhỏ"

 

Các em học sinh tham gia phân loại rác thải nhựa - Hội thu kế hoạch nhỏ

Thông qua buổi lễ phát động nhằm giáo dục cho các em về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, giáo dục ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường góp phần thực hiện nhiều hoạt động măng non ý nghĩa. Hoạt động này giúp các em biết cách tận dụng những vật dụng không còn giá trị sử dụng với mình nhưng để góp phần làm có ích cho việc khác.

Phong trào đã lan rộng tới từng đội viên, nhi đồng của tất cả các lớp, đã trở thành một thói quen và một phẩm chất tốt đẹp cho các em học sinh trong Liên đội, qua đó nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

          CTV. Mạnh Cường

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận