Người nữ Phó Bí thư Đoàn phường tận tụy, cần mẫn, trách nhiệm

14/09/2019 10 : 14 PM 1741

Chị Nguyễn Thị Bích Duyên (bên phải) và anh Nguyễn Minh Tấn - P. Bí thư đoàn phường

trồng hoa tạo mảng xanh nơi công sở

Là cán bộ đoàn năng nổ, sôi nổi, nhiệt tình và gương mẫu, chị Nguyễn Thị Bích Duyên, P. Bí thư đoàn phường Hiệp Thành đã được nhiều đoàn viên mến mộ.

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của người thủ lĩnh đoàn thchị niên, chị Duyên luôn chủ động phối hợp với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn phường kịp thời tham mưu Đảng ủy phường triển khai các nhiệm vụ liên quan tới công tác đoàn và phong trào thanh niên: Tổ chức các lớp học tập trung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên; tổ chức các hoạt động về nguồn; tổ chức thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về Đảng, Đoàn, Bác Hồ, quê hương, đất nước, đặc biệt là thành lập 01 tổ hợp tác kinh tế cho thuê âm thanh, sự kiện giúp đỡ bạn thanh niên có việc làm ổn định … Đồng thời, chị cũng tích cực vận động ĐVTN tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực: Tham gia xây dựng và chăm sóc vườn hoa thanh niên tại UBND; tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ người neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, cùng BTV phường Đoàn xây dựng các tổ, CLB đội nhóm trực thuộc Hội LHTN hoạt động hiệu…

Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, trong hơn 7 năm công tác chị Duyên đã tham gia hiến máu hơn 20 lần và vận động ĐVTN tham gia với 40 đơn vị máu mỗi năm. Bên cạnh đó, chị Duyên còn tích cực tham mưu tổ chức các hoạt động cho các đối tượng là thanh niên công nhân, tôn giáo, dân tộc trên địa bàn phường. Từ năm 2017 – 2019, chị đã vận động tổ chức các lớp tập huấn công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ Đoàn, Hội thông qua lớp tập huấn triển khai, phổ biến những chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo; chống các hành vi tuyên truyền đạo trái phép; lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để hành nghề mê tín dị đoan... cho hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên trong đó có thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo; tổ chức thi các cuộc thi Tiếng hát TNCN, Thời trang Sắc Màu Dân Tộc, rút thăm trúng thưởng... phối hợp cùng chủ cơ sở nhà trọ trao tặng 21 phần quà cho thanh niên Công Giáo nhân dịp giáng sinh hàng năm.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, Hội cùng với sự đoàn kết của các ĐVTN trên địa bàn phường, công tác Đoàn và phong trào của Đoàn thanh niên phường Hiệp Thành ngày càng phát triển vững mạnh. Riêng đối với thủ lĩnh đoàn Nguyễn Thị Bích Duyên, điều mà chị mong muốn nhất là tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên, tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ phường Hiệp Thành, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

 

Ngọc Minh

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận