Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh: Cô gái “Người Việt trẻ”

03/07/2019 11 : 24 PM 1102

Sau khi tôi chuyển sinh hoạt Đoàn về địa phương vào năm 2015 tại Khu phố 2, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, tôi đã gặp chị. Ấn tượng đầu tiên của tôi về chị là 1 người thanh niên rất nhiệt huyết, một cô gái “Người Việt trẻ”.

Chị Quỳnh Anh tham gia Mùa hè xanh

Lần đầu tiên gặp chị Quỳnh Anh, tôi đã cảm thấy từ con người chị toả ra 1 thứ năng lượng mạnh mẽ, tràn đầy và tôi cảm nhận được chị là 1 người của công việc, của cộng đồng. Sau này, khi đi sinh hoạt nhiều hơn tôi thấy chị là 1 người hết sức nghiêm túc trong công việc nhưng cũng vô cùng hài hước, vui tính. Chị tên Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (sinh năm 1990), hiện đang là Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn Khu phố 2 nơi tôi đang sinh hoạt. Điều mà tôi tâm đắc và tự thấy bản thân mình cần học hỏi từ chị chính là sự say mê và trách nhiệm với công việc.

Chị Quỳnh Anh tham gia Mùa hè xanh

Không chỉ dừng lại là 1 Đoàn viên ưu tú nhiều năm liền tại khu phố hay tại phường mà chị còn là 1 công dân ưu tú của xã hội. Khi chị lên Sài Gòn học, chị đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và hiện tại chị đang là Trưởng nhóm tình nguyện tại Sài Gòn, thực hiện các chương trình tình nguyện tại vùng sâu, vùng xa.

Chị Quỳnh Anh nhận giải thưởng tình nguyện Chim Én do Tập đoàn FPT tổ chức năm 2012

Khi học ở Sài Gòn, dù Sài Gòn và Bình Dương cách nhau 30km nhưng chị vẫn thường xuyên tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương, khi nghe chị kể chúng tôi ai cũng lắc đầu ngán ngẫm nghĩ đến việc hàng tuần (có lúc hàng ngày) chị phải chạy đi chạy về vài chục kilomet để đóng góp cho phong trào, ấy thế mà chị vẫn làm được. Dù ở vai trò nào, là Phó Bí thư Chi đoàn khu phố hay khi vận động quyên góp cho chương trình từ thiện của nhóm ở Sài Gòn, tôi đều thấy có 1 ngọn lửa đang cháy trong chị, dù là vận động từng quyển tập, lồng đèn cho thiếu nhi hay kêu gọi Đoàn viên tham gia các cuộc thi, tham gia hoạt động. Chị là người hiểu rất rõ từng người chúng tôi vì chị biết ai mạnh lĩnh vực nào để mà phân công công việc cho phù hợp.

Chị Quỳnh Anh nhận Giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2011 của Trung ương Đoàn và
Tổ chức tình nguyện Liên hiệp quốc (UNV)

Sự nhiệt huyết và tinh thần của chị làm cho tôi yêu hơn màu áo xanh Thanh niên Việt Nam mà tôi – 1 người Đoàn viên đang khoác trên người, yêu hơn sự nhiệt tình và những tháng năm được cống hiến của tuổi trẻ.

Thu Trang – Khu phố 2

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận