Nguyễn Thị Hồng: Tổng phụ trách Đội năng động, nhiệt tình

06/11/2020 11 : 49 AM 1223

Nguyễn Thị Hồng – Nguyên Tổng phụ trách Đội trường tiểu học Phú Hòa 3. Một cô giáo năng động, nhiệt tình, gần gũi, thân thiện với mọi người. Không chỉ để lại ấn tượng khi gặp gỡ, chuyện trò mà có lẽ cô đã để lại trong tâm trí các em học sinh, phụ huynh sự yêu thương, quý trọng.

Sau khi rời giảng đường Sư phạm, mang theo bao khát khao và hoài bão của tuổi trẻ, cô được phân công về trường tiểu học Phú Hòa 3 và phụ trách công tác Đội. Công việc mới, chưa được đào tạo nghiệp vụ bài bản, mọi thứ mới mẽ…buộc cô phải tìm tòi, học hỏi. Bao trăn trở, nghĩ suy: Công việc tổng phụ trách Đội luôn khó khăn, vất vả, mất nhiều thời gian, phải thực sự yêu nghề, yêu  trò, đặt mình vào vị trí các em mới có thể làm tốt được. Và rồi, từ suy nghĩ ấy cô đã tranh thủ sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, BGH nhà trường, HĐĐ thành phố để tìm các giải pháp thích hợp, điều chỉnh hoạt động Đội phù hợp với thực tế của nhà trường, nâng cao chất lượng các phong trào của Đội. Từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”, mô hình “Nuôi heo đất”, các cuộc vận động, xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo”, “bạn giúp bạn”… đã có rất nhiều đội viên được nhận quà, trao học bổng và nhiều đội viên được tiếp sức đến trường.                           

Trong quá trình công tác, cô đã tổ chức nhiều sân chơi, nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp các em vui thích khi đến trường như hội thi “An toàn giao thông”, “Vui hội trăng rằm”, “Ngày hội thiếu nhi vui khoẻ”, “Một ngày làm nông dân”… Các hoạt động đã thu hút được rất nhiều đội viên, sao nhi đồng tham gia. Những hoạt động ấy không chỉ giúp các em có thêm nhiều kiến thức mà còn rèn cho các em sự mạnh dạn, hòa đồng, tự tin trong cuộc sống. Ngoài ra, Cô còn lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh như kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước, tự bảo vệ bản thân, chống xâm hại tình dục… bằng nhiều hình thức hoạt động tập thể  khác nhau. Cô còn đặc biệt quan tâm đến việc nêu gương người tốt – việc tốt. Nhiều tấm gương trong phong trào “Nói lời hay – Làm việc tốt”, “Nhặt được của rơi – Trả người đánh mất” được tuyên dương trước cờ, phát thanh kịp thời. Tất cả các  hoạt động đó gắn liền với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với 06 năm gắn bó với công tác Đội, Cô Nguyễn Thị Hồng luôn tâm niệm, để thu hút các em nhiệt tình tham gia trước hết bản thân phải hiểu được tâm lý của học sinh. Tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi các em, từ các hoạt động đó lồng ghép tuyên truyền giáo dục kỹ năng sống, đồng thời phải luôn đổi mới hoạt động để các em thích thú với các hoạt động của Đội, với mục tiêu cuối cùng là giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho các em.

Yêu nghề, yêu trẻ, say mê với công tác Đội đã mang lại cho Cô Nguyễn Thị Hồng nhiều thành tích cao. Nhiều năm liền là Lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; giáo viên Tổng phụ trách Đội hoàn thành xuất sắc kiểm tra tay nghề do UBND thành phố Thủ Dầu Một khen thưởng./.

CTV Phước Hạnh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận