Nguyễn Thu Hiền - Nữ Bí thư Chi đoàn năng động, nhiệt huyết

11/06/2018 10 : 29 PM 977

Qua nhiều năm tham gia công tác Đoàn ở địa phương, bạn Nguyễn Thu Hiền - Bí thư Chi đoàn Khu phố 9, phường Hiệp An- đã từng bước xây dựng chi đoàn phát triển, trở thành ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn của phường Hiệp An.

Để có được kết quả đó, cá nhân Hiền với vai trò là thủ lĩnh của thanh niên ở khu dân cư, chị đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn phường. Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gủi, gắn bó với đoàn viên thanh niên bạn luôn được mọi người yêu mến và tín nhiệm.

Chân dung đồng chí Nguyễn Thu Hiền​   

Năm nay Hiền bước sang tuổi 28, dù đã tham gia công tác địa phương nhiều năm, nhưng Hiền vẫn luôn được các bạn ĐVTN trong khu phố tin tưởng giao nhiệm vụ làm Bí thư Chi đoàn. Đó là trách nhiệm nhưng cũng là động lực giúp Hiền vươn lên khẳng định bản thân mình. Lúc đầu tham gia phong trào Đoàn, bạn bè của Hiền cũng không đồng tình vì là con gái, hơn nữa còn rất trẻ, chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên với tinh thần ham học hỏi, nhiệt huyết, Hiền quyết tâm tham gia. Qua thời gian cống hiến hết mình cho công tác Đoàn, Hiền đã để lại niềm tin từ các bạn ĐVTN trong khu phố. Là một giáo viên tiều học, công việc tuy còn nhiều bộn bề nhưng bản thân Hiền luôn sắp xếp thời gian cho công việc chuyên môn và công tác Đoàn một cách hợp lý. Do đó, Hiền luôn tham gia đầy đủ các phong trào do phường đoàn tổ chức và các phong trào khác. Nhiệt tình gương mẫu đó là tinh thần của Hiền, Hiền tâm sự, tham gia phong trào đoàn tại địa phương, ba mẹ rất ủng hộ và khuyến khích, cho nên mỗi lúc về khuya, ba mẹ cũng hiểu và đồng cảm với công việc của Hiền. Đó cũng là chổ dựa về mặt tinh thần giúp Hiền yên tâm làm tốt công việc được giao. Hiền chia sẻ về bí quyết về công việc, đầu tiên cần có sự phối hợp chặc chẽ với các đoàn thể và ban lãnh đạo khu phố nhằm tăng cường vận động tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn, hội. Bên cạnh đó, Hiền luôn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi đoàn viên thanh niên, từ đó, mới tìm ra phương pháp xây dựng và phát triển phong trào đoàn tại khu phố. Tuy nhiên, ban đầu trong quá trình làm công tác đoàn, bản thân Hiền cũng gặp không ít khó khăn vì thiếu kinh nghiệm, đoàn viên đa số là học sinh và đi làm ăn xa, do đó, việc tập hợp tổ chức sinh hoạt theo định kỳ gặp không ít trở ngại.

 

   

Đồng chí Nguyễn Thu Hiền tham gia trao tặng quà cho gia đình có công​   

Thời gian qua, Hiền không ngừng nỗ lực trong học tập để trau dồi kiến thức chuyên môn và vừng vàng bản lĩnh chính trị của người ĐVTN. Mặc dù bận rộn với vai trò là người giáo viên, đòi hỏi sự sắp xếp công việc khoa học, thời gian để tham gia phong trào và xây dựng phong trào thúc đẩy hoạt động Chi đoàn, Hiền vẫn luôn chú trọng đến tâm tư của đoàn viên thanh niên thời đại mới với nhu cầu giao lưu, hội nhập rộng rãi và kêu gọi xã hội hóa từ nhiều nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của Đoàn thanh niên. Thông qua hoạt động của Chi đoàn đã vun đắp cho chính Hiền và Hiền cũng đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, tin tưởng vào mục tiêu, lý tưởng của Đảng, góp phần xây dựng đô thị Thủ Dầu Một văn minh, hiện đại. Từ những nổ lực và sự phấn đấu không ngừng của bản thân, năm 2013 Hiền được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hiền luôn phát huy vai trò xung kích, nghiêm túc học tập và làm theo bằng việc làm cụ thể. Hiền luôn tâm niệm rằng, để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tình nguyện trong các hoạt động Đoàn, trước hết, bản thân mình phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xung kích trên mọi mặt trận thì mới kêu gọi và gắn kết được với đoàn viên thanh niên.

CTV Hoàng Bảo

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận