Nhiều thông điệp ý nghĩa từ Liên hoan đội tuyên truyền măng non, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em tỉnh Bình Dương lần thứ III

18/03/2018 09 : 17 PM 1377

TTBD - Liên hoan đội tuyên truyền măng non, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em tỉnh Bình Dương lần thứ III, năm học 2017 – 2018 đã được Hội đồng Đội tỉnh tổ chức vào sáng ngày 12/3/2018 tại trường Tiểu học Chánh Mỹ, TP. Thủ Dầu Một. Liên hoan đã thu hút hơn 700 em Đội viên, thiếu niên, nhi đồng về dự thi và cổ vũ cho chương trình.

Tham gia Liên hoan, các đội tuyển tham gia tranh tài ở 02 phần thi gồm phần thi sân khấu hóa tuyên truyền và phần thi vẽ tranh tuyên truyền. Ở phần thi sân khấu hóa tuyên truyền, các đội dự thi phải thực hiện phần chào hỏi, giới thiệu về đơn vị mình, sau đó là phần tiểu phẩm thông qua hình thức hát, múa, thơ, hò vè, từ đó đưa ra thông điệp tuyên truyền từ tiểu phẩm với nội dung xoay quanh chủ đề Liên hoan.

Sôi nổi các phần thi tại Liên hoan

Ở phần thi vẽ tranh tuyên truyền, các đội tham gia thi vẽ và thuyết trình về bức tranh tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em. Bằng tất cả sự sáng tạo và kiến thức mà mình có được, thông qua những nét vẽ, những gam màu sáng tối, các em đã truyền tải đi nhiều thông điệp ý nghĩa đến người xem như “Hãy yêu thương – Đừng bạo hành trẻ em”, “Nói không với đuối nước”, …

Đ/c Phạm Đắc Hiến – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương - Trưởng Ban Giám khảo Liên hoan cho biết đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị và đầu tư cho các phần dự thi của các đơn vị. Các tiết mục được chăm chút cả về nội dung lẫn hình thức, các thông điệp được truyền tải một cách rõ ràng, diễn viên biểu diễn một cách chân thật và nhập tâm. Đồng chí cũng lưu ý các đơn vị dự thi một số điều để các đơn vị tham gia tốt hơn cho những lần Liên hoan tiếp theo.

Trao giải toàn đoàn Liên hoan cho các đơn vị 

Tổng kết Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các tiết mục dự thi xuất sắc nhất của từng phần thi và giải toàn đoàn cho những đội dự thi có điểm trung bình tất cả các phần thi cao nhất. Ở phần thi vẽ tranh tuyên truyền, đơn vị Bắc Tân Uyên đã xuất sắc giành được giải Nhất; đơn vị Bàu Bàng đạt giải Nhì; đơn vị Dĩ An đạt giải Ba; đơn vị Bến Cát, Dầu Tiếng và Thủ Dầu Một đạt giải Khuyến khích.

Trao giải các đơn vị xuất sắc phần thi Vẽ tranh tuyên truyền

Trao giải các đơn vị xuất sắc phần thi tiểu phẩm

Ở phần thi tiểu phẩm (sân khấu hóa tuyên truyền), giải Nhất đã thuộc về đơn vị Thủ Dầu Một; giải Nhì thuộc về đơn vị Thuận An; giải Ba thuộc về đơn vị Dĩ An; các giải Khuyến khích thuộc về đơn vị Bến Cát, Tân Uyên và Phú Giáo. Đơn vị Thủ Dầu Một đã xuất sắc giành được giải Nhất toàn đoàn Liên hoan; đơn vị Dĩ An đạt giải Nhì; đơn vị Thuận An đạt giải Ba và đơn vị Bắc Tân Uyên đạt giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Liên hoan cũng trao hai giải phụ gồm giải Diễn viên xuất sắc nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hoàng Yến (Thủ Dầu Một) và giải Tuyên truyền viên xuất sắc cho thí sinh Phạm Lê Hoài Mỹ (Dĩ An).

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải phụ Liên hoan cho các thi sinh xuất sắc

Cũng trong dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tổ chức trao giải thưởng cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Đây là cuộc thi nhằm trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng về vai trò của nước, sử dụng nguồn nước sạch, tầm quan trọng của nước trong cuộc sống hàng ngày; đồng thời cuộc thi truyền đi những thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường, nguồn nước sạch, qua đó góp phần xây dựng cuộc sống an toàn, lành mạnh.

Trao giải thưởng cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 do Hội đồng Đội Trung ương phát động

Cuộc thi được phát động từ cuối tháng 8 và đã nhận được hơn 300.000 bài dự thi trên toàn quốc. Đối với tỉnh Bình Dương, cuộc thi đã được Hội đồng Đội tỉnh triển khai trong toàn Tỉnh. Kết quả, em Nguyễn Hoàng Mai Thanh - học sinh trường THCS Nguyễn Văn Cừ, TP. Thủ Dầu Một đã xuất sắc đạt giải khuyến khích và Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đạt giải 01 trong 15 tập thể đạt giải đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh “Mizuiku-Em yêu nước sạch” năm 2017.

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận