Phạm Thị Mỹ Châu – Cô giáo dạy trẻ tận tâm, năng động, nhiệt huyết.

22/06/2018 11 : 38 PM 1720

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Dương, từ nhỏ đoàn viên Phạm Thị Mỹ Châu đã ước mơ trở thành cô giáo dạy trẻ. Với nụ cười tươi, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng hiện trên khuôn mặt của Châu, nhất là từ sáng sớm đón trẻ tới lớp, đến khi chiều muộn đưa các cháu về.

Châu chăm chút các cháu mới đến lớp còn nhút nhát hay những cháu hay quấy khóc như là một sở trường và năng khiếu của mình vậy. Trên cương vị là một cô giáo, Châu đã dành trọn tình yêu thương cho những tâm hồn ngây thơ và trong sáng. Hình như Châu chưa bao giờ nói nặng lời với các cháu học sinh. Với Châu tất cả đều là sự cảm thông và yêu thương chân thành.

Phạm Thị Mỹ Châu - Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết

Trong 3 năm giữ chức vụ Bí thư chi đoàn, Châu luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường cũng như Đoàn phường phát động, tham gia vào các hội thi như: Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi, hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo,…. Bản thân Châu luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường cũng như tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên chi đoàn giáo viên của mình như: chăm sóc vườn cây thuốc nam, cạo xóa mẫu quảng cáo sai qui định trước cổng trường, giao lưu bóng chuyền –với các chi đoàn bạn, hát karaoke, nhảy dân vũ, dã ngoại,...đưa chi đoàn trường mẫu giáo Sen Hồng đạt danh hiệu chi đoàn xuất sắc nhiều năm liền.

Với sự cần mẫn, chăm chỉ chịu khó học hỏi đ/c đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, nhiều năm liền nhận được giấy khen của UBND phường Phú Hòa về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN. Với những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của mình, năm 2015 Châu đã được Chi bộ trường xét kết nạp vào Đảng. Là một đảng viên, Châu càng gương mẫu trong mọi công việc, có tinh thần cầu tiến, hoàn thành tốt các hoạt động chuyên môn và các hoạt động tập thể. Luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành. Có lối sống trong sáng, giản dị, hòa nhã, đoàn kết, thân ái với mọi người. Với Châu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là bằng những việc làm cụ thể trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Châu tâm sự rằng: Một trong những yếu tố quan trọng giúp tôi đạt được những thành tích như ngày hôm nay đó là nhờ việc học tập theo Bác, học về tinh thần phấn đấu kiên trì, không mệt mỏi, tận tâm vì công việc, quyết tâm mà Bác đã căn dặn thanh niên “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, “Nói đi đôi với làm”, học Bác từ những việc giản dị nhất, việc nhỏ nhất thường ngày. Đoàn viên Phạm Thị Mỹ Châu – giáo viên của Trường Mẫu giáo Sen Hồng là một tấm gương để đồng nghiệp học tập và các bạn đoàn viên trẻ noi theo.

CTV Phước Hạnh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận