Phú Mỹ: Gương tiêu biểu "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

13/09/2018 10 : 19 PM 1205

Tấm gương đạo đức Hồ Chí minh là một tấm gương đạo đức của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng , một người cộng sản vĩ đại, nhưng đó đồng thời cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường, ai cũng có thể học theo để làm một người cách mạng, một người công dân tốt hơn.

Một tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác mà tôi muốn nói đến là cô giáo Lê Thị Kim Phụng, (sinh năm 1994) giáo viên dạy lớp 4, trường Tiểu học Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, thành Phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cô thấy ở lứa tuổi mình việc rèn luyện đạo đức, tri thức là quan trọng nhất. Vì vậy, cô luôn nỗ lực học tập tốt. Học theo đạo đức Hồ Chí Minh là đạo đức chí công vô tư, đời riêng trong sáng, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn phi thường. Cần kiệm, giản dị, ít lòng ham muốn về vật chất. Người đề ra và tự mình gương mẫu thực hiện.

Cô giáo Lê Thị Kim Phụng giáo viên trường Tiểu học Phú Mỹ.​

Bản thân cô là một người luôn không ngừng học hỏi để nâng cao nhận thức, luôn ý thực và trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với nhiệt huyết đầy tuổi trẻ, từ khi nhận nhiệm vụ tới nay cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, với sức trẻ đầy nhiệt huyết cô luôn tham gia nhiệt tình trong tất cả các hoạt động và phong trào do trường, do ngành, do  phường tổ chức; không ngại khó, ngại khổ tự chủ trong mọi việc, học hỏi từ bạn bè, thầy cô, các anh chị đi trước. Nhờ đó cô được mọi người giúp đỡ, yêu mến và tin tưởng trong mọi công việc.

Sau 1 năm gắn với với trường. Với tấm lòng của một người yêu nghề mến trẻ, cô tự nhủ rằng trách nhiệm của mình là phải tận tâm trong mỗi tiết học. Cô tận tình hướng dẫn, giúp đỡ các em về vật chất tuy không nhiều nhưng luôn động viên, an ủi những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về tinh thần để các em có động lực vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, trong học tập. Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô cũng thường xuyên nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của học sinh, kịp thời kiến nghị đề xuất với lãnh đạo những phương hướng, biện pháp khắc phục phù hợp. Tôi luôn cố gắng để trở thành một giáo viên dạy giỏi, một giáo viên chủ nhiệm đầy tâm huyết và trách nhiệm, nhiệt tình tham gia công tác thiện nguyện.

Bấy nhiêu đức tính cao cả chung đúc lại trong một con người đã làm cho tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở nên siêu việt, vô song, "khó ai có thể vượt hơn. Nhưng với sự kết hợp những đức tính đó, Người còn là tấm gương mà nhiều người khác có thể noi theo".Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã làm trong sáng thêm lương tâm của dân tộc và của loài người.

                                                                                                                                            CTV Trần Thanh Mẫn.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận