Phú Mỹ thực hiện hướng dẫn sử dụng ứng dụng ( NCOVI) khai y tế cho thanh niên công nhân nhà trọ và người dân trên địa bàn phường

02/04/2020 10 : 35 AM 646

Nhằm giúp thanh niên công nhân nhà trọ và người dân trên địa bàn phường cập nhật thông tin khai y tế chính xác nhất( NCOVI). Chiều ngày 30/03/2020, Ban chấp hành Đoàn phuờng Phú Mỹ đã tổ chức họp triển khai thực hiện việc hướng dẫn sử dụng ứng dụng Khai báo y tế (NCOVI), đồng thời tổ chức ra quân tuyên truyền, huớng dẫn cho người dân tại các chi hội nhà trọ cùng thực hiện tải ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân, nhằm giúp cho nguời dân có thể khai báo y tế cho bản thân và những người thân trong gia đình cũng như cập nhật thông tin sức khỏe cá nhân và người thân hàng ngày.

Phường đoàn triển khai kế hoạch ra quân thực hiện

đoàn viên hướng dẫn thanh niên và người dân sữ dụng ứng dụng khai y tế ( NCOVI )

Qua ứng dụng này, người dân được tiếp cận thông tin về dịch bệnh nhanh chóng, biết được khu vực nào có dịch, khu vực nào an toàn và xác định được bản thân có nguy cơ lây nhiễm hay không. Đồng thời, người dân được hướng dẫn cách phòng tránh dịch, cập nhật thống kê và thông tin dịch bệnh liên tục, được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Những dữ liệu thu thập được qua việc kê khai của người dân từ ứng dụng này sẽ giúp quản lý được thông tin di chuyển của các đối tượng trong diện cần theo dõi như đối tượng đã nhiễm, nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh, hoặc đối tượng về từ vùng dịch…, giúp chính quyền và cơ quan y tế ra được quyết định nhanh chóng về những trường hợp bị cách ly, trường hợp nghi lây nhiễm, đồng thời có thể khuyến cáo, hướng dẫn người dân phòng tránh dịch COVID – 19 hiệu quả. Những thông tin trên ứng dụng sẽ được bảo mật và quản lý chặt chẽ bởi cơ quan chức năng, chỉ được sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch COVID -19.

CTV Nguyễn Công Lý.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận