Phường Hiệp An: Hiệu quả từ mô hình CLB Tuổi trẻ với pháp luật

17/09/2019 10 : 30 PM 864

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường, Ban Thường vụ Đoàn phường đã thành lập mô hình Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”. Mô hình đã phát huy tính thiết thực và hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến, nâng cao kiến thức pháp luật trong ĐVTN trên địa bàn phường trong thời gian qua.

Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ

CLB được thành lập với 17 thành viên tham gia hoạt động. Với mô hình này, ĐVTN được phổ biến và trang bị những kiến thức pháp luật cần thiết như: Phòng chống tai nạn giao thông, hôn nhân gia đình, tội phạm ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS,... Không những thế, CLB còn thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền tại các khu nhà trọ, khu dân cư,... đồng thời, tổ chức các buổi phát tờ rơi, nhằm tuyên truyền nâng cao hiểu biết về pháp luật cho ĐVTN cũng như người dân nơi cư trú.

Trong quá trình hoạt động, các CLB còn chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân

Có thể nói, nhờ sự đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn và trợ giúp pháp lý của Đoàn, Hội thời gian qua nên đã có những tác dụng tích cực trong việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân về pháp luật. Từ đó, giảm bớt hiện tượng khiếu kiện xây dựng tình đoàn kết ở khu dân cư, góp phần ổn định trật tự xã hội, an ninh trên địa bàn.

CTV. Hoàng Bảo

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận