Phường Hiệp An: mô hình mới trong xóa quảng cáo, rao vặt trái phép

25/10/2019 08 : 29 AM 1108

Thời gian qua, tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị diễn ra khá phổ biến. Hình ảnh tờ rơi, tờ bướm quảng cáo, rao vặt trái phép dán khắp các trụ điện gây bức xúc cho người dân. Chính quyền các cấp đã có nhiều biện pháp nhằm tuyên truyền, xử lý nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn.

ĐVTN tham gia xóa quảng cáo, rao vặt trái phép

Hiện nay, vật liệu dùng in quảng cáo, rao vặt thường là giấy decan, hoặc giấy dán bằng keo Dogx66 có độ kết dính cao, nên sau khi cạo xóa thường không sạch, để lại các vết loang lỗ mất thẩm mỹ, việc cạo xóa rất mất thời gian, trung bình 1 trụ điện phải mất 15 - 20 phút để cạo xóa. Chính vì vậy việc ra quân xóa quảng cáo rao vặt trái phép trong năm chỉ thực hiện được vài đợt, vào các dịp cao điểm như chào mừng năm mới, các ngày lễ lớn, ... ĐVTN, Hội viên, nhân dân sau vài lần tham gia cạo xóa quảng cáo thường nản, rất khó vận động tham gia tiếp.

Để đáp ứng yêu cầu cần phải có giải pháp tẩy, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép một cách hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ sau tẩy xóa. Qua quá trình công tác và trực tiếp thực hiện tẩy xóa quảng cáo, rao vặt trái phép cùng ĐVTN, hội viên, nhân dân, qua kinh nghiệm bản thân và sau quá trình thử nghiệm có hiệu quả, bản thân tôi đề xuất sử dụng chất chống thấm gốc xi măng như CT 11A, Maxbone, Aqua tech,... pha với xi măng để quét lên các trụ điện bị dán quảng cáo, rao vặt.

Đoàn viên Chi đoàn quân sự quét dung dịch để xóa quảng cáo, rao vặt trái phép

Qua quá trình áp dụng thực tiễn dung dịch pha từ chất chống thấm gốc xi măng pha với xi măng để quét lên trụ điện bị dán quảng cáo rao vặt trái phép tại địa phương cho hiệu quả cao. Sau khi quét 2 - 3 lớp dung dịch, tùy tình trạng và loại vật liệu để in quảng cáo rao vặt thì che phủ hoàn toàn các quảng cáo, rao vặt. Các trụ điện sau khi quét nếu có phát sinh quảng cáo rao vặt mới rất dễ tháo gỡ.

Với 1 thùng chất chống thấm loại 3kg pha với 12 kg xi măng và lượng nước vừa đủ để dung dịch sau pha không quá đặc, cũng không quá lỏng giúp cho việc quét được dễ dàng, hiệu quả, có thể xóa được (có thể quét được 80 trụ điện - 100 trụ điện). Với mỗi trụ điện bị dán quảng cáo rao vặt, ta sẽ quét từ 2 - 3 lần, mỗi lần cách nhau 30 phút để đảm bảo độ bám và độ phủ của dung dịch. Việc triển khai thực hiện nhanh chóng, không tốn nhiều nhân lực, dụng cụ đơn giản, chi phí để tẩy xóa không nhiều, tính thẩm mỹ cao.

Trụ điện sau khi xóa quảng cáo, rao vặt bằng dung dịch

Thời gian qua, Đoàn phường đã thực hiện trên các tuyến đường do Đoàn thanh niên quản lý, kết quả thực hiện khả quan nên Đảng ủy đã chỉ đạo hướng dẫn các đoàn thể khác áp dụng, nhân rộng trên các tuyến đường giúp việc xóa quảng cáo rao vặt tại địa phương hiệu quả hơn, đạt được kết quả tốt hơn.

CTV. Hoàng Bảo

Tags
Bình luận (1)
no avatar
Lan Anh Đăng ngày: 22/10/2019 10:14 AM

Bình luận đang chờ duyệt

Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận