Phường Hiệp An: Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho Đoàn viên, thanh thiếu nhi về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống đuối nước

11/07/2019 08 : 57 PM 450

Trong dịp hè, Đoàn phường Hiệp An tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho Đoàn viên, thanh thiếu nhi về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống đuối nước tại UBND phường Hiệp An.

Trong buổi tuyên truyền các em được cho xem các clip về ô nhiễm môi trường và phòng chóng đuối nước ở trẻ, để các em hiểu thêm về các tác hại của khai thác và sử dụng bất hợp lí tài nguyên thiên nhiên, tác hại của việc xả rác bừa bãi, phá hoại môi trường sống bằng các loại nước thải sinh hoạt gây nhiễm độc nguồn nước tự nhiên.

Các em tham gia trả lời câu hỏi về ô nhiễm môi trường và phòng chống đuối nước

Từ đó nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường sống cho các em, để từ khi còn nhỏ các em đã có những nhận định đúng đắn và chung tay bảo vệ môi trường “xanh, sạch, đẹp” từ những việc làm nhỏ nhất như bỏ rác vào thùng, trồng cây… Ngoài ra, các em còn được xem các clip về phòng chống đuối nước và cách xử lý khi có tai nạn xảy ra. Và sau đó các em được đặt các câu hỏi thú vị liên quan đến các nội dung và nhận các phần thưởng từ BTC, buổi tuyên truyền thu hút 310 em học sinh và PTTN tham gia.

Sau buổi tuyên truyền các em được đi tham quan thực tế mô hình trồng rau sạch và trải nghiệm trồng rau tại vườn của anh Trần Văn Yên, ngụ tại Khu 4, Hiệp An. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường xanh cho các em, tạo điều kiện cho các em gần gũi và tiếp xúc với môi trường thiên nhiên tươi đẹp.

Cảnh các em tham quan vườn rau sạch

 

Cảnh tuyên truyền tác hại tín dụng đen và xâm hại ở trẻ

Đồng thời trong ngày, Đoàn phường cũng phối hợp với công an phường ra quân tuyên truyền về xâm hại và tín dụng đen cho người dân thông qua việc phát tờ rơi tuyên truyền các tác hại của việc sử dụng tín dụng đen đối với đời sống của chúng ta và tác hại nghiêm trọng của vấn nạn xâm hại ở trẻ, đồng thời kêu gọi chung tay bảo vệ các em và cung cấp các số điện thoại của công an các phường trên địa bàn thành phố để phòng chống các trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra./.

Hoàng Oanh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận