Phường Hiệp An: Tuyên truyền về cộng đồng ASEAN

17/09/2019 08 : 52 PM 481

Tối ngày 15/9, tại chi hội TNCN nhà trọ Đỗ Văn Lập, Đoàn phường tổ chức chương trình tuyên truyền về cộng đồng Asean.

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Quốc Bảo - PBT Đoàn phường - báo cáo viên của chương trình, cùng sự có mặt của 60 ĐVTN, hội viên, TNCN và người dân đang sinh sống tại khu nhà trọ.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại chương trình, đồng chí Hoàng Quốc Bảo đã khái quát về Cộng đồng Asean; tầm nhìn Cộng đồng Asean 2025; tình hình tham gia hợp tác của Việt Nam; Tác động của Cộng đồng Asean đối với Việt Nam (lợi ích và cơ hội đối với quốc gia, doanh nghiệp và người dân; các khó khăn/thách thức đặt ra; cần chuẩn bị và đón nhận Cộng đồng Asean như thế nào,...

Các nội dung được truyền đạt tại chương trình đã giúp cho ĐVTN, hội viên, TNCN và người dân tham dự có cơ hội tiếp cận thêm thông tin về cộng đồng Asean, qua đó tuyên truyền tới sâu rộng trong ĐVTN, Hội viên, TNCN, người dân trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước.

Được biết, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Asean) được thành lập ngày 8/8/1967 với 5 thành viên ban đầu, phát triển dần thành tổ chức hợp tác toàn diện và chặt chẽ, bao gồm 11 nước Đông Nam Á đã chính thức trở thành cộng đồng Asean vào ngày 31/12/2015. Mục tiêu tổng quát của Cộng đồng Asean là xây dựng Asean đến năm 2025 trở thành một cộng đồng gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế, có trách nhiệm về xã hội và hợp tác mở rộng với bên ngoài, hoạt động theo luật lệ và hướng tới người dân.

Hoàng Bảo

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận