Phường Phú Hòa: Giám sát 217 về việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với đối tượng vi phạm trong độ tuổi thanh niên

15/09/2019 02 : 36 PM 495

Sáng ngày 10/9, Đoàn thanh niên phường Phú Hòa tổ chức giám sát theo quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc “Ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” với nội dung năm 2019: tổ chức giám sát Ban chỉ huy Công an phường về việc thực hiện Nghị định 111/2013/NĐ-CP ngày 30/09/2013 của Chính phủ về "Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn" đối với đối tượng vi phạm trong độ tuổi thanh niên. 

Quang cảnh buổi giám sát

Đến dự với buổi giám sát có đủ các thành viên trong đoàn và đại diện UBND phường Phú Hòa, BCH Công an phường tham gia. Trong buổi giám sát, đoàn giám sát đã nghe Ban Chỉ huy Công an - Cơ quan tham mưu cho UBND phường trong việc thực hiện Nghị định 111/2013/NĐ-CP ngày 30/09/2013 của Chính phủ báo cáo kết quả thực hiện theo yêu cầu của Tổ thông báo. Qua đó, được biết trên địa bàn phường Phú Hòa 08 tháng đầu năm có 12 trường hợp đối tượng được quản lý theo Nghị định 111/NĐ-CP, trong đó có 09 trường hợp áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại phường; 03 trường hợp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tổ giám sát cũng đã tiến hành chất vấn, làm rõ các nội dung liên quan trong báo cáo và xem qua hồ sơ lưu trữ theo quy định, gắn với việc cụ thể hoá các nội dung Nghị định. Cuối buổi, đồng chí Tổ trưởng đưa ra kết luận, trao đổi một số nội dung và đề nghị Ban Chỉ huy Công an phường trong thời gian tới cần tham mưu UBND phường thực hiện tốt hơn.

Gặp gỡ thanh niên Huỳnh Quang Tuấn

Chiều cùng ngày, CLB Thắp sáng niềm tin phối hợp cùng Công an phường và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức gặp gỡ thanh niên Huỳnh Quang Tuấn để thăm hỏi, nắm bắt tâm tư tình cảm đồng thời tư vấn, giới thiệu các nguồn vốn vay, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên học nghề. Thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn kêu gọi toàn xã hội quan tâm đến công tác hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến, tạo môi trường để thanh thiếu niên chậm tiến thể hiện mình, giúp họ cảm thấy bản thân là người có ích cho xã hội, nhận ra ý nghĩa tốt đẹp của cuộc sống.

                                                                                         Phước Hạnh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận