Phường Phú Hòa: Tấm gương vượt khó của một Bí thư Chi đoàn

02/04/2018 04 : 49 PM 2042

Năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết đó là lời nhận xét của mọi người khi nói về anh Trương Minh Mạnh, sinh năm 1994, UV.BCH Đoàn phường Phú Hòa – Bí thư Chi đoàn khu phố 4 người luôn được mọi người yêu quý, tin tưởng và ghi nhận những cống hiến của anh cho công tác Đoàn và phong trào TTN trong thời gian qua tại địa phương đã góp phần đưa phong trào Đoàn tại chi đoàn phát triển với nhiều thành tích nổi bật.

Ảnh Trương Minh Mạnh - UV.BCH Đoàn phường Phú Hòa, Bí thư Chi đoàn khu phố 4 (trái)

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong gia đình chỉ có anh và người mẹ già bệnh tật không còn sức lao động, nên anh đã sớm phải từ bỏ giấc mơ đến trường của mình và bắt đầu đi làm để lo cho người mẹ đau yếu nhưng bằng ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống cùng với niềm đam mê công tác Đoàn, được sự tín nhiệm của BCH Đoàn phường, Chi bộ khu phố 4, anh Trương Minh Mạnh đã trở thành một Bí thư Chi đoàn đầy sôi nổi, nhiệt huyết ở tuổi còn khá trẻ. Thời gian trôi đi, anh đã đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thấm thoát đã gần mười năm. Thời gian ấy có thể với nhiều người là một thời gian khá dài nhưng với anh là chưa đủ để có thể cống hiến được nhiều. Anh tâm sự từ ngày được đứng trong hàng ngũ tổ chức Đoàn anh nhận được nhiều hơn là cho đi. Nhờ những hoạt động sôi nổi bổ ích do Đoàn TNCS tổ chức mà anh không còn nhút nhát, e sợ nữa mà trở nên mạnh dạn, hoạt bát. Anh tự hào kể về tổ chức Đoàn: "Bên cạnh việc tổ chức những hoạt động vui chơi sôi nổi phù hợp với tuổi thanh niên, Đoàn còn tạo ra những hoạt động hết sức bổ ích tạo điều kiện để các bạn trẻ đóng góp phần công sức nhỏ bé của mỗi người vào sự nghiệp chung của cả đất nước.

Nhờ phong trào "Tiếp sức mùa thi", với hàng ngàn gia đình cho con đi thi đại học không còn là điều quá khó khăn, với hàng ngàn bạn sinh viên bước chân vào cổng trường đại học mơ ước không còn là chuyện quá xa vời nữa.  Phong trào Xuân tình nguyện “Vá xe lưu động miễn phí” rằm tháng giêng đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ thành phố Thủ Dầu Một nói riêng và đã thổi bùng ngọn lửa của tuổi thanh xuân trong anh… Để rồi từ đó, những cái bắt tay ấm áp, những ánh mắt nồng hậu, những nụ cười tươi rói của mọi người dành cho màu áo xanh tình nguyện khiến anh cảm thấy vô cùng tự hào vì mình là Đoàn viên thế hệ Hồ Chí Minh. 

Đúng như lời bài hát về người cán bộ Đoàn đầy ý nghĩa:

“Tự hào thay người làm cán bộ Đoàn

Mang trong tim tình yêu và khát vọng

Với đam mê và ước mơ cháy bổng

Thắp lên niềm tin vào tuổi trẻ hôm nay”

Ngoài ra anh luôn là một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện. Anh luôn tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia hiến máu, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi cuộc vận động. Bên cạnh đó, trên cương vị công tác anh luôn chủ động đề ra các hoạt động Đoàn phù hợp với tình hình khu phố, đề xuất chi bộ nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Anh cho rằng để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", trước hết, bản thân mình phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với những nỗ lực cố gắng, đóng góp cho phong trào Đoàn tại địa phương, anh đã được UBND phường Phú Hòa tặng giấy khen Bí thư chi đoàn có thành tích xuất sắc nhiều năm liền và giấy khen Bí thư chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm 2012 – 2017.Gánh nặng cơm áo gạo tiền không cản bước chân của người Bí thư chi đoàn Trương Minh Mạnh. Hơn 3 năm nay, Mạnh luôn là thành viên tích cực của đội dân quân khu phố 4, là bí thư chi đoàn nhiệt tình, năng nổ.

Chị Bùi Ngọc Mai, Bí thư Đoàn phường Phú Hòa cho biết: Trương Minh Mạnh là cán bộ đoàn gương mẫu. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng Mạnh luôn có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Mạnh không chỉ năng nổ trong các hoạt động Đoàn mà còn tham gia lực lượng dân quân để bảo vệ an ninh trật tự tại khu phố.

                                                                                              CTV Phước Hạnh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận