Phường Phú Lợi: Chiến dịch hè tình nguyện lan tỏa trong đoàn viên thanh niên

16/07/2018 08 : 48 PM 456

Thực hiện kế hoạch chiến dịch hè tình nguyện Tỉnh Bình Dường và Thành phố Thủ Dầu Một, BTV Đoàn thanh niên, Hội LHTN VN phường đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khơi dậy tinh thần tình nguyện trong các bạn đoàn viên thanh niên.

* Tiếp sức mùa thi

Nằm trong chuỗi hoạt động hè tình nguyện thành phố Thủ Dầu Một, Đoàn phường Phú Lợi được phân công thực hiện tại điểm thi Trường THCS Phú Mỹ với các hoạt động hỗ trợ cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT và CĐ-ĐH năm 2018. Trong 03 ngày diễn ra Hội đồng thi, BTV Đoàn phường Phú Lợi đã cử 19 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ.

Đoàn viên thanh niên phường Phú Lợi (áo xanh) tham gia trực Tiếp sức mùa thi năm 2018

Hoạt động đã góp phần tiếp sức cho các bạn học sinh tự tin trong kỳ thi, giúp phụ huynh an tâm và khơi dậy tinh thần tình nguyện của đoàn viên dịp hè bằng các hoạt động ý nghĩa.

* Sinh hoạt hè cho thiếu nhi

Mùa hè là mùa tình nguyện, là khoảng thời gian giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên trải nghiệm bằng các hoạt động tình nguyện ý nghĩa. Trong đó, việc hỗ trợ tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi là một trong những hoạt động không thể thiếu trong dịp này.

Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi đa dạng: đọc sách, hoạt động sở thích

Chỉ trong 02 tháng hè, BTV Đoàn phường Phú Lợi đã tổ chức 09 buổi sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi Trường TH Phú Lợi và THCS Nguyễn Viết Xuân với nhiều nội dung vui tươi, hấp dẫn và phong phú. Các buổi sinh hoạt do các bạn đoàn viên thanh niên và phụ trách tình nguyện trực tiếp đứng ra tổ chức cho các em. Qua khoảng thời gian này, đã thu hút 150 lượt đoàn viên thanh niên và phụ trách tình nguyện tham gia hỗ trợ sinh hoạt hè.

* Chủ nhật xanh và các hoạt động Nếp sống văn hóa-Văn minh đô thị

Những tháng hè không thể thiếu được hoạt động tình nguyện trên các tuyến đường, năm nay, thực hiện Đề án chung của Thành phố, tuổi trẻ Phú Lợi đã tổ chức 04 đợt ra quân từ phường đến khu phố với các phần việc thực hiện vệ sinh, cạo xóa mẫu quảng cáo sai quy định, giữ gìn mỹ quan các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn phường thu hút 65 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, thực hiện hơn 3 km đường nhựa và hẻm.

Các hoạt động vệ sinh môi trường​

Các hoạt động sôi nổi, thiết thực nhân dịp hè đã thức đẩy nhiều hơn những tấm lòng, sự nhiệt tâm của tuổi trẻ trong việc tham gia tình nguyện trê địa bàn.

CTV Lan Anh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận