Phường Phú Lợi: Giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" trong thanh thiếu nhi

17/09/2019 09 : 49 PM 392

Sáng ngày 25/7, tại Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, Đoàn thanh niên phối hợp cùng Hội cựu chiến binh phường và Chi đoàn kết nghĩa Thi hành án Thành phố tổ chức hoạt động sinh hoạt truyền thống nhân Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). 

Thắp hương trước tượng đài tưởng niệm Khu di tích  

 

Các em học sinh tham quan và nghe thuyết minh về di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi

Tham dự có đồng chí Trần Thu Vũ - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, đồng chí Phạm Thị Hồng Quế - Phó Bí thư Đoàn phường, các đồng chí hội viên cựu chiến binh, 46 bạn ĐVTN, các đơn vị và hơn 150 em học sinh 02 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn. Tại buổi sinh hoạt, đã tổ chức dâng hương Đài tưởng niệm Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, sau đó các bạn đoàn viên và học sinh được tham gia buổi nói chuyện cùng các cô chú cựu chiến binh phường và xem phim tư liệu. 

Nghe các cô chú cựu chiến binh phường sinh hoạt truyền thống

 

Đồng chí Phạm Thị Hồng Quế - Phó Bí thư Đoàn phường cùng các bạn ĐVTN thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Rực (khu phố 3)

Cũng trong hoạt động, Đoàn thanh niên phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh phường và Chi đoàn kết nghĩa Thi hành án Thành phố đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực (Khu 3), GĐCS bà Nguyễn Thị Dẫu (Khu 6), gia đình liệt sĩ Lê Như Lâm (Khu 4), bà Nguyễn Thị Hạnh (vợ liệt sĩ Khu 7), ông Ngô Hồng Tư (thương binh khu 7), tổng giá trị các phần quà trị giá 3,5 triệu đồng.

Các đơn vị đến thăm và tặng quà cho các cô chú là thương binh, bệnh binh
và gia đình chính sách trên địa bàn

Thông qua các hoạt động, đã giúp giáo dục truyền thống cao đẹp của tuổi trẻ phường nhằm tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công, thương binh đã hy sinh xương máu hay một phần thân thể vì độc lập tự do cho đất nước. Từ đó, giúp các bạn có hướng phấn đấu bản thân tốt hơn trong học tập và lao động.

Tin: LAN ANH

Ảnh: Hồng Quế

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận