Phường Phú Lợi: Hội đoàn thể phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách

19/04/2018 06 : 49 PM 542

Trong những năm qua, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và các đoàn thể chính trị xã hội phường Phú Lợi phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách bằng việc nhận ủy thác cho vay đối với các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Cán bộ tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện giải ngân vốn vay cho thành viên các Tổ tiết kiệm và vay vốn

Qua nhiều năm thực hiện chính sách nhận ủy thác cho vay lãi suất ưu đãi trên cách nguồn vốn: hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm, học sinh sinh viên, … đã góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, giúp cho các đối tượng tiếp cận nhiều nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh, học tập và lao động vươn lên.

Đ/c Phạm Thị Hồng Quế-Phó bí thư Đoàn phường rà soát thông tin và hướng dẫn thành viên Tổ thực hiện hồ sơ tín dụng chính sách​

Đến tháng 4 năm 2018, chỉ tính riêng toàn phường đã nhận ủy thác cho vay đối với 648 hộ, trong 19 Tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng dư nợ cho vay ủy thác hơn 26 tỷ 141 triệu đồng. Trong đó, Đoàn thanh niên phường có 03 Tổ, với 62 hộ vay, tổng dư nợ hơn 2 tỷ 899 triệu đồng. Chất lượng tín dụng rất tốt, nợ quá hạn rất thấp. Nhìn chung, các chương trình tín dụng chính sách đã được Ngân hàng chính sách xã hội và Hội đoàn thể phường triển khai kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng, đạt được hiệu quả kinh tế xã hội to lớn.

CTV LAN ANH.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận