Phường Phú Lợi: Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và xử lý tình huống giao thông cho học sinh Trường THCS Nguyễn Viết Xuân

19/10/2020 06 : 21 PM 574

Sáng ngày 19/10/2020, tại sân trường THCS Nguyễn Viết Xuân, Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội phường Phú Lợi phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Đoàn cơ sở Công an thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và xử lý tình huống giao thông cho toàn bộ học sinh Trường THCS Nguyễn Viết Xuân.

Đến dự chương trình có Đại úy Trần Thành Tuyên - Phó bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, đồng chí Đại úy Hoàng Trung Tương - Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh, đồng chí Thượng úy Phạm Minh Thuận - Bí thư Đoàn Công an TP. Thủ Dầu Một và đồng chí Trung úy Ngô Đỗ Thành Trung - Cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP. Thủ Dầu Một cũng là báo cáo viên chương trình.

Đại diện địa phương có đồng chí Nguyễn Ngọc Lan Anh – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội phường. Đồng chí Bồ Thanh Quan – Cảnh sát khu vực, công an phường. Đại diện Ban giám hiệu nhà trường có Thầy Võ Văn Thơ – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Miễn - Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô là Tổng phụ trách Đội, Bí thư Chi đoàn giáo viên, các thầy cô là Giáo viên chủ nhiệm các khối lớp và hơn 2.000 em học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9 cùng tham gia buổi tuyên truyền.

Lãnh đạo các đơn vị, đoàn viên thanh niên lưu niệm cùng Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Viết Xuân

Tại buổi lễ sinh hoạt dưới cờ, các em học sinh đã được nghe các nội dung tuyên truyền về cách nhận biết hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông, tìm hiểu về nội dung, ý nghĩa của các Biển báo giao thông, xem tình huống và tham gia trả lời câu hỏi nhận quà là nón bảo hiểm; bên cạnh đó, các em học sinh còn được quan sát và tham gia 05 tình huống khi lưu thông trên đường như: cách đội nón bảo hiểm an toàn và đúng cách, tình huống điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ khi lưu thông qua các giao lộ không có tính hiệu đèn, chỉ có biển báo hiệu, giao nhau giữa đường ưu tiên và không ưu tiên, lưu thông kéo – đẩy xe trên đường,…

Các em học sinh cùng tham gia tình huống giao thông cùng với diễn viên là các anh chị đoàn viên

Đồng chí Trung úy Ngô Đỗ Thành Trung - Cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP. Thủ Dầu Một tuyên truyền các nội dung kiến thức cho các em​

Cuối buổi, Ban tổ chức đã tổng kết Hội thi học sinh với an toàn giao thông (dành cho học sinh khối lớp 9), các em được tổ chức làm bài kiến thức giao thông vớ 02 phần trắc nghiệm và tự luận. Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các cá nhân và 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba cho các tập thể lớp xuất sắc theo thứ tự 9A11, 9A2, 9A9.

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể khối lớp 9 xuất sắc​

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “100 Hành trình tuyên truyền pháp luật” do Tỉnh Đoàn Bình Dương giao cho Đoàn thanh niên Công an tỉnh chủ trì thực hiện. Hoạt động tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân diễn ra 02 buổi cho 04 khối lớp, với hơn 2.000 học sinh.

CTV Lan Anh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận