Phường Phú Mỹ: Hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn

15/10/2019 08 : 25 PM 548

"Hành trình giảm thiểu rác thải nhựa" - chủ đề của Lễ phát động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Đoàn phường Phú Mỹ phối hợp với Chi đoàn Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương tổ chức tại trường Tiểu học Phú Mỹ vào sáng ngày 07/10. Buổi lễ nhằm đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của rác thải nhựa và lợi ích của việc phân loại rác thải tại nguồn.

Hoạt động văn nghệ hưởng ứng “Hành trình giảm thiểu rác thải nhựa”

Đến dự buổi lễ có Cô Phạm Thị Diễm Phương - Giảng viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, cô chia sẻ: “Truyền thông môi trường trong học sinh rất khó, muốn các em hiểu và nâng cao nhận thức, hành động để bảo vệ môi trường, chúng ta phải giáo dục từ nhỏ, đồng thời duy trì truyền thông, giúp các em tiếp cận, gần gũi những hoạt động về bảo vệ môi trường, tạo điều kiện cho các em thay đổi hành vi, kỹ năng sống và trở thành thói quen sinh hoạt hàng ngày, trong đó người lớn là tấm gương sáng về bảo vệ môi trường cho các em noi theo”.

Cô Phạm Thị Diễm Phương - Giảng viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh chia sẻ với các em học sinh về tác hại của rác thải nhựa 
và đố vui cho các em học sinh 

Hưởng ứng “Hành trình giảm thiểu rác thải nhựa”, Thầy Nguyễn Tuấn Anh - Giáo viên, Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học Phú Mỹ cho biết: “Nhiệm vụ quan trọng nhất là đẩy mạnh công tác truyền thông môi trường trong học sinh. Thầy cho biết không phải bây giờ mà từ lâu, trường đã lồng ghép chương trình truyền thông này vào các tiết sinh hoạt dưới cờ, nhắc nhở các em không xả rác và phân loại rác đúng theo quy định. Vào ngày thứ sáu mỗi tuần, trường tổ chức cho học sinh dọn dẹp vệ sinh, đặc biệt, trường còn tổ chức thi vẽ tranh, thi sáng tạo về môi trường,… qua đó, giúp học sinh nâng cao nhận thức và hành động để bảo vệ môi trường.

Đa dạng phần hội

Sau phần lễ, không khí sôi nổi phần hội với rất nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng của buổi lễ ra quân phát động “Hành trình giảm thiểu rác thải nhựa” đã làm cho sân trường Tiểu học Phú Mỹ nhộn nhịp hơn mọi ngày. Ngoài những tiết mục hoạt náo, nhảy múa tập thể,  còn có các trò chơi như: Cùng nhau phân loại rác thải (rác hữu cơ và rác vô cơ), Bảo vệ cây xanh, Thổi bay rác thải nhựa, Tái chế sản phẩm nhựa,… đã thu hút đông đảo học sinh các khối lớp tham gia.

Các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn các em học sinh phân loại rác thải 

“Hành trình giảm thiểu rác thải nhựa” là phong trào có ý nghĩa thiết thực. Hưởng ứng phong trào, Trường Tiểu học Phú Mỹ cũng như tập thể Ban Chấp hành Đoàn phường Phú Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, trao dồi kiến thức cho học sinh, đoàn viên thanh niên trong việc phân loại rác, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Và tổ chức các hoạt động truyền thông như thế để không chỉ thầy cô giáo, học sinh Trường Tiểu học Phú Mỹ, đoàn viên thanh niên mà cả cộng đồng đều nâng cao nhận thức và hành động, chung tay bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất.

BTV Đoàn phường

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận