Phường Tương Bình Hiệp: Phó bí thư chi Đoàn đầy năng động, nhiệt huyết

16/05/2018 11 : 27 PM 1864

Vui vẻ, năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ là những điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với đồng chí Nguyễn Bảo Ngân - Phó bí thư Chi đoàn khu phố 2 phường Tương Bình Hiệp.

Gần 1 năm tham gia công tác Đoàn ở địa phương, đồng chí Nguyễn Bảo Ngân cùng BCH Chi đoàn đã từng bước xây dựng chi đoàn phát triển, trở thành ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn của phường và là một trong những Chi đoàn vững mạnh của Phường Đoàn tương Bình Hiệp. Để có được kết quả đó, Ngân  đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên thanh niên và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn phường.

Nguyễn Bảo Ngân - Phó bí thư Chi đoàn khu phố 2 phường Tương Bình Hiệp

Năm nay Ngân bước sang tuổi 19, dù còn rất trẻ nhưng đã được các bạn ĐVTN trong khu phố tin tưởng giao nhiệm vụ làm Phó Bí thư Chi đoàn. Đó là trách nhiệm nhưng cũng là động lực giúp Ngân vươn lên khẳng định bản thân mình. Lúc đầu tham gia phong trào Đoàn, bạn bè của Ngân cũng không đồng tình vì là con gái, hơn nữa còn rất trẻ, chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên với tinh thần ham học hỏi, nhiệt huyết, Ngân quyết tâm tham gia. Từ khi làm Phó bí thư Ngân đều để lại niềm tin từ các bạn ĐVTN trong khu phố, đối với việc học Ngân  luôn tự lên kế hoạch, sắp xếp công việc sao cho hợp lý. Do đó, Ngân luôn tham gia đầy đủ các phong trào do phường đoàn tổ chức và các phong trào khác. Nhiệt tình gương mẫu đó là tinh thần của Ngân, Ngân tâm sự: “Tham gia phong trào đoàn tại địa phương, ba mẹ rất ủng hộ và khuyến khích, cho nên mỗi lúc về khuya, ba mẹ cũng hiểu và đồng cảm với công việc của Ngân. Đó cũng là chổ dựa về mặt tinh thần giúp Ngân yên tâm làm tốt công việc được giao”.

Nguyễn Bảo Ngân – Đạt giải khuyến khích cuộc thi nét đẹp mùa xuân do Thành Đoàn tổ chức​

Ngân chia sẻ về bí quyết về công việc, đầu tiên cần có sự phối hợp chặc chẽ với BCH chi đoàn và ban lãnh đạo khu phố nhằm tăng cường vận động tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn, hội. Bên cạnh đó, Ngân luôn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi đoàn viên thanh niên, từ đó, mới tìm ra phương pháp xây dựng và phát triển phong trào đoàn tại khu phố. Tuy nhiên, ban đầu trong quá trình làm công tác đoàn, bản thân Ngân cũng gặp không ít khó khăn vì thiếu kinh nghiệm, đoàn viên đa số là đi làm ăn xa, do đó, việc tập hợp tổ chức sinh hoạt theo định kỳ gặp không ít trở ngại.

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, Ngân luôn phát huy vai trò xung kích, nghiêm túc học tập và làm theo bằng việc làm cụ thể. Ngân luôn tâm niệm rằng, để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tình nguyện trong các hoạt động Đoàn, trước hết, bản thân mình phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xung kích trên mọi mặt trận thì mới kêu gọi và gắn kết được với đoàn viên thanh niên.  

                                                                                              CTV: Khánh Vy (TN).

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận