Thành Đoàn Thủ Dầu Một: Hành trình “Tháng 3 Biên giới” tại TP Lào Cai

08/03/2019 04 : 40 PM 654

Trong 03 ngày từ 01 - 03/3/2019, cùng 22 đoàn đại biểu trong và ngoài nước, Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã tham gia chương trình “Tháng 3 Biên giới” tại thành phố Lào Cai do Thành Đoàn Lào Cai (tỉnh Lào Cai) chủ trì.

Thành Đoàn Thủ Dầu Một tặng công trình 10 lò đốt rác dân sinh cho Thành đoàn Lào Cai (trị giá 15 triệu đồng)

Trong 03 ngày, các đại biểu cũng đã tham gia các hoạt động dâng hương tại Đền Thượng, tham quan khu triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” với những hình ảnh đẹp của tuổi trẻ 22 đơn vị trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; tham gia chương trình “Dạ tiệc xanh; tham quan Bảo tàng Tỉnh Lào Cai, các mô hình chuyển giao công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp tại Phân hiệu ĐH Thái Nguyên tại Tỉnh Lào Cai; tham gia hoạt động ra quân Tháng thanh  niên 2019, tham quan các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại Huyện Bắc Hà.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đặc biệt, trong chương trình đã diễn ra Hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về “Giải pháp phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong xây dựng văn minh đô thị” vào chiều ngày 01/3. Tham dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thường trực Thành ủy, đại biểu đoàn thanh niên Châu Hồng Hà, Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, các đại biểu đến từ các tỉnh trong cả nước (TP Thủ Dầu Một - Bình Dương, Huyện Gio Linh - Quảng Trị, TP Hạ Long - Quảng Ninh, TP Lai Châu - Lai Châu, TP Yên Bái - Yên Bái). Tại chương trình  đã có 08 tham luận tham gia.

Các hoạt động trong chương trình

Tham gia các chương trình đối ngoại, Thành đoàn Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương trao tặng phần quà 15 triệu đồng tiền mặt cho Thành đoàn Lào Cai để chung tay thực hiện 10 công trình lò đốt rác dân sinh. Thành đoàn Lào Cai cũng đã trao tặng 25 xuất học bổng (300.000đ/xuất) và 01 tủ thuốc học đường cho các em học sinh tại điểm trường Phổ thông trung học Bản Phố, Huyện Bắc Hà với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần thắt chặt tình đoàn kết của 02 đơn vị, cụ thể hóa chương trình “Vì nghĩa tình biên giới – hải đảo”, đồng thời là hoạt động thiết thực nhân dịp Tháng Thanh niên 2019.

A.Anh (tổng hợp)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận