Thành phố Thủ Dầu Một: hoàn thành lễ giao nhận quân năm 2019

22/02/2019 06 : 47 PM 1313

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 21-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Tham dự lễ giao nhận quân tại TP. Thủ Dầu Một có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, cùng đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN TP. Thủ Dầu Một.


Ông Võ Văn Minh - Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một châm ngọn đuốc thắp sáng ngọn lửa truyền thống. Ảnh: ANH CHÂU


Nụ cười rạng rỡ của tân binh trước giờ lên đường thực hiện NVQS. 
Ảnh: ANH CHÂU

Năm 2019, TP.Thủ Dầu Một được giao chỉ tiêu tuyển 287 thanh niên, chiếm hơn 18% chỉ tiêu giao quân toàn tỉnh. Đây cũng là địa phương có chỉ tiêu cao nhất so với các huyện, thị khác trong tỉnh. Trong số 287 thanh niên trúng tuyển năm nay có 265 tân binh được giao cho các đơn vị quân đội, số còn lại được giao cho lực lượng Công An nhân dân. Về trình độ học vấn có 44 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và các trường trung cấp chuyên nghiệp. Cùng với việc thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển quân, TP. Thủ Dầu Một còn chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo động lực quan trọng để các thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường nhập ngũ. Nhờ vậy, trong số 287 thanh niên trúng tuyển năm nay có 145 thanh niên tình nguyện, chiếm 55%. Với sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị nhận quân, cùng với tinh thần sẵn sàng của các thanh niên trúng tuyển, đến 8 giờ sáng cùng ngày, TP. Thủ Dầu Một đã hoàn thành công tác tuyển quân năm 2019.


Đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân thành phố vẫy chào tạm biệt các tân binh trong giờ phút lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: ANH CHÂU

ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP.Thủ Dầu Một phát biểu. Ảnh: ANH CHÂU

Phát biểu chúc mừng và căn dặn tân binh trước giờ lên đường, ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP.Thủ Dầu Một mong muốn các tân binh phát huy sức trẻ, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ cương, kỷ luật quân đội, nỗ lực học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm truyền thống quê hương Thủ Dầu Một anh hùng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ giao nhận quân năm 2019:

 

Xem thêm hình ảnh về lễ giao nhận quân năm 2019 tại fanpage: Tuổi Trẻ Thành Phố Thủ Dầu Một​

Nguồn: http://baobinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận