Thầy Nguyễn Như Huy - Người “Truyền lửa” cho hoạt động đoàn trường ngô thời nhiệm

21/09/2018 09 : 46 AM 3903

Với tài năng và niềm đam mê, thầy Nguyễn Như Huy - Bí thư Đoàn trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm đã và đang “truyền lửa”, đưa phong trào học tập và các hoạt động của Đoàn trường cơ sở nói riêng, của tuổi trẻ tỉnh Bình Dương nói chung gặt hái thêm những thành công mới.

“Nếu là con chim chiếc lá

Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh

Lẽ nào vay mà không trả

Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”

Với thầy đó chính là kim chỉ nam, là phương châm sống và làm việc của mình.  Người thanh niên ấy với một trái tim nóng và giàu nhiệt huyết đã cống hiến hết tuổi xuân tươi đẹp của mình cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Từ năm 2015 đến nay thầy được tín nhiệm bầu giữ chức vụ là Bí thư Đoàn trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm. Trong những năm qua, thầy đã làm việc miệt mài chăm chỉ, đưa Đoàn trường từ hạt giống vừa nảy mầm yếu ớt, giờ đây đã phát triển vững mạnh và ngày càng khẳng định được vị trí của mình.

Thầy Nguyễn Như Huy (thứ nhất từ trái sang) cùng các em học sinh trường Ngô Thời Nhiệm

Thầy Nguyễn Như Huy năm nay đã bước sang tuổi 32, độ tuổi mà người ta vẫn gọi đó là quá tuổi Đoàn. Nhưng với thầy, tôi nghĩ không bao giờ là “quá”, vì thầy vẫn thế, vẫn một trái tim nóng và một bầu nhiệt huyết chưa bao giờ thay đổi. Hằng ngày, vẫn góc làm việc thân quen, vẫn dáng hình thân thuộc, thầy cặm cụi vạch ra những chương trình, những hoạt động đoàn để tổ chức cho các em học sinh những tiết học, những buổi ngoại khóa bổ ích và thú vị. Trang bị cho các em học sinh những hành trang thiết thực nhất để các em tự tin, mạnh mẽ bước vào đời. Sự tỉ mỉ, tận tâm, tận tình của anh trong công việc là ngọn lửa hồng thắp sáng đam mê cho học sinh.

Tuy bận rộn công việc ở trường, nhưng thầy vẫn luôn năng nổ tích cực tham gia những công việc thiện nguyện và tình nguyện. Những món quà thầy gửi tặng cho những học sinh vùng khó khăn, thầy luôn chăm chút, tỉ mỉ từng khâu gói quà đến tặng quà. Những việc thầy làm tuy nhỏ, nhưng  ở đó chất chứa cả một khối tình cảm lớn mà thầy dành cho những vùng khó khăn, những mảnh đời bất hạnh.

Bên cạnh đó thầy Như Huy còn là một người Đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Trong trường học, là một thầy giáo tràn đầy nhiệt huyết với nghề, đối với đồng nghiệp thầy là một người đồng nghiệp rất hòa nhã, đối với học sinh anh là một người thầy tuyệt vời. Công việc bận rộn, vất vả là thế, nhưng lúc nào thầy Huy cũng nở một nụ cười tươi. Nụ cười ấy như xua tan đi mọi mệt mỏi, tiếp thêm nguồn động lực mới, để thầy và chúng tôi cùng nhau cố gắng  đưa hoạt động của Đoàn và phong trào của trường Ngô Thời Nhiệm ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Với những nỗ lực và sự cống hiến của thầy trong suốt thời gian qua, tháng 8/ 2018 Thầy đã vinh dự được nhận Bằng khen của Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn trường học năm học 2017 – 2018. Thành quả ấy là nguồn cổ vũ động viên lớn đối với Thầy song cũng là sự thử thách về tinh thần trách nhiệm và những những dự định tiếp theo đối với thanh niên, học sinh trường Ngô Thời Nhiệm.

CTV- HTA

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận