Thủ Dầu Một: các Liên đội tổ chức mô hình giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo

11/10/2018 03 : 52 PM 892

Năm 2018 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn là năm “Tuổi trẻ sáng tạo”. Thực hiện chủ đề này, Hội đồng đội tỉnh Bình Dương đã phát động mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” trong tất cả liên đội trường học.

Tại Thành phố Thủ Dầu Một, Ban thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo 100% các Liên đội trực thuộc tổ chức mô hình giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo, trong đó chỉ đạo Liên đội THCS Phú Mỹ, TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm tổ chức điểm, dù mới triển khai thực hiện thí điểm, nhưng mô hình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ các em học sinh.

Liên đội THCS Phú Mỹ tổ chức như chương trình tham quan học tập, trải nghiệm sáng tạo tại Rạch Gầm-Xoài Mút và khu du lịch Lan Vương, học sinh được tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi vận động "Khỏe để học tập và sáng tạo", được trải nghiệm bắt cá, quan sát quy trình sản xuất và trải nghiệm làm kẹo dừa, tham quan di tích lịch sử.

Học sinh trường  THCS Phú Mỹ thích thú với trải nghiệm bắt cá trong ao

Tại trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm đã tổ chức mô hình giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo trong khóa Hè “STEM ROBOTICS – NGÔ THỜI NHIỆM” năm 2018, là chương trình Phát huy khả năng sáng tạo và đam mê của học sinh trong lĩnh vực công nghệ robocon qua các sản phẩm mô hình lắp ráp và mini game của BTC, tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp sinh hoạt hè, qua đó rèn luyện kỹ năng sáng tạo và sinh hoạt nhóm. Ngoài ra liên đội còn tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng hội nhập công dân toàn cầu và tiếp cận cuộc cách mạng 4.0 nhằm cung cấp cho các em học sinh những kỹ năng cần thiết trong thời kỳ Hội nhập, tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp, tìm hiểu về xu hướng nghề nghiệp hiện nay.

Các em học sinh trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm đang điều kiển mô hình Robocon tự sáng tạo

Quang cảnh buổi tập huấn kỹ năng hội nhập toàn cầu và tiếp cận cuộc cách mạng 4.0 tại trường THPT Ngô Thời Nhiệm

Tuy là mô hình mới triển khai trong năm nay nhưng được sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh và học sinh, kết quả ở 02 đơn vị tổ chức điểm mô hình “giờ ra chơi học tập sáng tạo” thu hút 2200 lượt học sinh tham gia, mô hình giúp các em học sinh, đội viên, thiếu nhi có thời gian vui chơi, rèn luyện sức khỏe trong giờ ra chơi, ngoại khóa. Đồng thời, khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kích thích sự tìm tòi, khám phá của học sinh, cũng như tạo môi trường, không gian để thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh thể hiện được tiềm năng, khả năng sáng tạo, biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực. Không chỉ dừng lại ở giờ ra chơi trong năm học, vào kỳ nghỉ hè, hoạt động trải nghiệm sáng tạo sẽ được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt dưới cờ định kỳ của các em.

Với cách làm sinh động, mới mẻ, “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” sẽ tạo điểm nhấn quan trọng cho hoạt động của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào sáng tạo trẻ. Từ đó, hình thành nên lớp công dân trẻ đáp ứng xu hướng của cuộc cách mạng 4.0, góp phần xây dựng thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

CTV Vũ Nguyên

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận