Thủ Dầu Một: Công tác chăm lo cho tín đồ các tôn giáo trên địa bàn thành phố

25/12/2017 03 : 02 PM 1969

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định vấn đề dân tộc, vấn đề tôn giáo và công tác dân tộc, công tác tôn giáo là vấn đề chiến lược có tầm quan trọng đặc biệt; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, phát huy truyền thống và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc là một đảm bảo quan trọng cho thắng lợi của sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Chính vì thế, công tác dân tộc, tôn giáo luôn được Thành đoàn quan tâm chăm lo, góp phần nâng cao đời sống và củng cố lòng tin của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Tặng quà Chi hội Thanh niên tôn giáo – Chánh Mỹ

Thăm hỏi, động viên gia đình Anh Xuống – Nguyên Bí thư Xã Đoàn Chánh Mỹ

Tặng quà Chi hội Thanh niên tôn giáo KP1 – Phú Cường

Tặng quà Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường


Các hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn thành phố cơ bản tuân thủ các quy định của pháp luật và của giáo hội. Nhân dịp Lễ giáng sinh năm 2017, Thành đoàn đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp với MTTQ và các đoàn thể địa phương tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo cấp thành phố, các chức sắc tiêu biểu, nhà tu hành; kịp thời biểu dương những tăng ni, phật tử đã làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, sống tốt đời, đẹp đạo để thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với tôn giáo.


Để nâng cao hiệu quả công tác dân tộc, tôn giáo trong năm 2018, Thành đoàn – Hội LHTN thành phố phối hợp với các ngành tham mưu cấp ủy chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng; quan tâm giải quyết những nhu cầu hợp pháp, chính đáng của đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo. Đồng thời, tiếp tục phát huy tốt vai trò công tác Thanh vận trong vận động thanh niên tôn giáo, dân tộc thiểu số vò tổ chức Đoàn, Hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần, nâng cao trình độ dân chí, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.

Dịp này, Thành Đoàn – Hội LHTN thành phố cũng đã thăm hỏi động viên gia đình Anh Xuống – Nguyên Bí thư phường Đoàn Chánh Mỹ và trao tặng 05 phần quà cho Chi hội Thanh niên tôn giáo phường Chánh Mỹ, Phú Cường và Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường.

CTV Thảo Nguyên

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận