Thủ Dầu Một: đa dạng các hoạt động nâng cao kỹ năng Hội nhập cho thanh niên

25/05/2019 06 : 44 PM 696

Trong thời gian qua, Thành đoàn đã triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp ĐVTN nâng cao kỹ năng Hội nhập. Với mục đích tạo sân chơi phát triển kỹ năng sử dụng Tiếng Anh cho học sinh Trung học phổ thông nói riêng và ĐVTN thành phố Thủ Dầu Một nói chung, qua đó góp phần rèn luyện khả năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông, năng lực hùng biện bằng tiếng Anh cho thanh niên.

Vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh lần 1, năm 2017

Tiêu biểu như Cuộc thi hùng biện tiếng Anh được tổ chức định kỳ hằng năm cho học sinh Trung học phổ thông, qua 3 năm tổ chức đã có hơn 100 thí sinh đăng ký tham gia. Hội thi vừa là cơ hội để học sinh rèn luyện khả năng nghe, nói, phản biện bằng tiếng Anh vừa giúp các em tìm hiểu các kiến thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lịch sử địa phương đất nước, đoàn hội...

Chương trình “Team – building” của CLB ngoại ngữ Go Go Binh Duong Language Exchange” tổ chức

Bên cạnh đó là việc duy trì các Câu lạc bộ ngoại ngữ trong trường học, đặc biệt Hội LHTN Việt Nam thành phố đã thành lập Câu lạc bộ ngoại ngữ “Go Go Binh Duong Language Exchange” từ năm 2015, với sự tham gia của các bạn học sinh, sinh viên, lao động trẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương (tập trung ở TP. Thủ Dầu Một). Câu lạc bộ sinh hoạt thường xuyên vào tối thứ 6 và sáng Chủ nhật hàng tuần, với 02 ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Hoa. Bên cạnh việc tạo ra môi trường rèn luyện kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, CLB còn là nơi kết nối nhu cầu nhân lực chất lượng cao của các Doanh nghiệp (chủ yếu là doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài - FDI) trên địa bàn tỉnh đến với lực lượng lao động trẻ có trình độ của tỉnh, thông qua fanpage của CLB.

Tham gia lực lượng tình nguyện viên phục vụ các sự kiện WTA Bình Dương năm 2018

Thông qua các hoạt động giao lưu với Thanh niên các nước trong khối ASEAN, thành phố Thủ Dầu Một đã giới thiệu nhiều học sinh, sinh viên tham gia, tiếp các đoàn đại hiểu tham dự các sự kiện quốc tế tại Bình Dương.

Đỗ Lợi (Tổng hợp)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận