Thủ Dầu Một: diễn đàn khởi nghiệp cho thanh niên - năm 2018

13/10/2018 03 : 41 PM 664

Nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế, tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển, góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Cổ vũ, khuyến khích và , hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; Góp phần đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Đoàn, mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn Thành phố.

Ban Thường Vụ Thành Đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên Phường Phú Cường đăng cai tổ chức chương trình thanh niên khởi nghiệp với chủ đề “Ý tưởng khởi nghiệp từ thanh niên Thành phố Thủ Dầu Một” trên địa bàn phường Phú Cường.

 

Đ/c Nguyễn Khánh Linh và Đ/c Phan Lương Hòa trao hoa và giấy cảm ơn đến các anh chị đã hỗ trợ chương trình.

Tham dự chương trình có Đ/c Nguyễn Minh Huy – Phó BT Thành Đoàn, Đ/c Nguyễn Thị Thảo Nguyên – UVTV. Thành Đoàn, Đ/c Phan Lương Hòa – Phó CT.UBND phường, cùng hơn 50 ĐVTN. Ngoài ra chương trình còn mời các anh/chị đi đầu trong ý tưởng khởi nghiệp như: Chị Lê Phương Nga – Công ty X-Dream Media, Anh Ngô Thành An – Quản lý TGDĐ Thủ Dầu Một, Anh Ao Thành Dũng – Chủ cơ sở Lan tại Tân Định huyện Bến Cát, Anh Nguyễn Văn Kiểm – Chủ Cửa hàng phân phối Hàng tiêu dùng tại Thuận An.

Đ/c Ao Thành Dũng – Chủ vườn Lan tại Tân Định cũng là BT Chi Đoàn Khu 13 chia sẽ kinh nghiệm.

Tại đây các bạn đoàn viên, thanh niên được cung cấp những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên. được nghe các đồng chí là khách mời chia sẽ các mô hình hoạt động hiệu quả, quy mô đầu tư dự kiến, nhu cầu cần hỗ trợ,có thu nhập ổn định,…. Và được nghe chia sẽ về những rủi ro cần khắc phục khi thực hiện một dự án khởi nghiệp hiện nay. Đồng thời, được thông tin về chương trình vay vốn hỗ trợ phát triển kinh tế do Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai đối với cơ sở sản xuất kinh doanh (tối đa 200 triệu/cơ sở sản xuất kinh doanh), thảo luận về các “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của mình” trong chương trình các bạn sẽ được định hướng thêm về các ý tưởng của mình, giúp cho ý tưởng được thực hiện trong tương lai.

Đồng thời, tại diễn đàn các doanh nghiệp khách mời chia sẽ về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho các bạn công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn Thành phố.

Chương trình mang lại cho các bạn đoàn viên, thanh niên rất nhiều kiến thức bổ ích, hứa hẹn sẽ có một chương trình tiếp theo cho các bạn có ý định khởi nghiệp. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 80 Đoàn viên Thanh niên và hội viên tham gia.

CTV Minh Cường.

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận