Thủ Dầu Một: Giao lưu và giới thiệu Hồi ký - Một thời tuổi trẻ không bình yên

31/05/2019 03 : 53 PM 821

Chiều ngày 29/5/2019, chương trình giao lưu và giới thiệu Hồi ký - Một thời tuổi trẻ không bình yên của tác giả Nguyễn Minh Giao (nguyên Bí thư Thị đoàn thị xã Thủ Dầu Một, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương) được tổ chức tại Nhà hàng Tiamo Phú Thịnh với sự tham gia của các cô, chú là cựu cán bộ Đoàn qua các thời kì và hơn 20 anh, chị cán bộ Đoàn hiện đang công tác tại Thành đoàn thành phố Thủ Dầu Một.

Đồng chí Nguyễn Minh Giao giới thiệu Hồi ký - Một thời tuổi trẻ không bình yên

Thêm hiểu biết về lịch sử

“Một thời tuổi trẻ không bình yên” là cuốn hồi ký ghi chép về người thật, việc thật trong quá trình tham gia hành quân, chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc mà tác giả Nguyễn Minh Giao đã trải qua từ tháng 10/1965 đến tháng 12/1976, đồng thời cũng là cuốn sách kể lại quá trình thành lập tổ chức Đoàn đầu tiên tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Cuốn hồi ký dài hơn 100 trang, chia thành 03 chương cơ bản bao gồm, Chương 1: Tuổi thơ không bình yên, Chương 2: Tuổi trẻ dấn thân và Chương 3: Cống hiến - Phục vụ - Trưởng thành, mỗi chương tương ứng với mỗi giai đoạn lịch sử khác nhau mà chính tác giả đã trải qua. Hồi ký vừa được Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương xuất bản lần đầu tiên vào tháng 5/2019.

Đồng chí Ninh Quốc Bình - cựu cán bộ Đoàn, bạn cùng tham gia chiến đấu tại Chi đoàn K5

Tình yêu Đoàn xuất phát từ những việc gần gũi

Tại buổi giao lưu, tác giả không nhận mình là nhà văn và tiết lộ, chú viết cuốn hồi ký này nhằm ghi lại những điều thú vị về tình đồng chí, đồng đội keo sơn gắn bó trong giai đoạn lịch sử gian khó mà đầy hào hùng của dân tộc, đồng thời muốn thế hệ trẻ hiểu thêm về lịch sử của dân tộc, về tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh niên lúc bấy giờ. Thông qua đó,  chú muốn nhắn gửi thế hệ trẻ hôm nay, đặc biệt là người cán bộ Đoàn phải tiên phong, gương mẫu, tiếp tục phát huy truyền thống, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt cho các đồng chí là lớp cán bộ Đoàn trẻ hiện nay, đồng chí Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn thành phố Thủ Dầu Một đã bày tỏ sự vui mừng, xúc động khi được gặp các cô, chú, dù đã nghỉ hưu hay đang công tác vẫn còn khỏe mạnh, tràn đầy tâm huyết với công tác Đoàn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với các cô, chú, đặc biệt là chú Nguyễn Minh Giao, người truyền lửa, nhiệt huyết nhiều nhất cho anh và lớp cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng chí xin hứa dù ở trên cương vị công tác nào thì vẫn luôn giữ vững được nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn và luôn quan tâm đến thế hệ trẻ hôm nay.

Đồng chí Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt

Cũng tại chương trình giao lưu, tác giả đã ký tặng những cuốn hồi ký đầu tiên cho các đồng chí là bạn cùng tham gia chiến đấu với chú tại Chi đoàn K5 ngày ấy, trong đó có 02 đồng chí Ninh Quốc Bình và Ngô Công Minh cũng chính là 02 nhân vật được tác giả nhắc đến trong cuốn hồi ký này. Đồng thời, tác giả cũng gửi tặng đến BCH Thành đoàn Thành phố Thủ Dầu Một hơn 20 cuốn hồi ký, nhằm gửi đến thế hệ trẻ những câu chuyện lịch sử, giá trị truyền thống quý báu của dân tộc về tổ chức Đoàn lúc bấy giờ.

BCH Thành đoàn thành phố Thủ Dầu Một chụp hình lưu niệm cùng cô, chú cựu cán bộ Đoàn

Cuốn hồi ký đã mang đến cho thế hệ trẻ hôm nay những câu chuyện gần gũi, bình dị, chân thật về những hy sinh gian khổ của một thế hệ anh hùng, bất khuất đã dâng hiến trọn tuổi xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đó là bài học quý giá về lý tưởng cách mạng để tuổi trẻ hôm nay tiếp tục nỗ lực học tập, lao động, phấn đấu cống hiến xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn, xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước.

Mỹ Phương

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận