Thủ Dầu Một: Hành trình “Hoa hướng dương – Gặp gỡ thanh niên hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng” (Hành trình 01).

06/08/2020 10 : 12 AM 493

Nhằm góp phần giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tối ngày 19/03/2020, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố phối hợp cùng Công an Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Hành trình “Hoa hướng dương – Gặp gỡ thanh niên hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng” tại phường Hiệp An.

Cùng đi với đoàn có đ/c Nguyễn Thành Lâm – đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương, đ/c Nguyễn Minh Huy – Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố, đ/c Hoàng Quốc Bảo – Phó Bí thư phường đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Hiệp An, đ/c Nguyễn Minh Thuận – UV. BTV Thành đoàn, Bí thư đoàn cơ sở Công an thành phố Thủ Dầu Một, cùng các đồng chí là cán bộ công an thành phố Thủ Dầu Một, cán bộ Thành đoàn và cán bộ đoàn địa phương.

Hình 1: Gặp gỡ, giao lưu với anh D.H.P (áo đỏ) – thanh niên hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng.

Trong chương trình, đoàn có dịp ghé thăm cơ sở kinh doanh, gặp gỡ và tiếp xúc với anh D.H.P (31 tuổi), là một thanh niên lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng. Anh D.H.P cởi mở chia sẻ: “Hồi trước, tôi thấy mình nông nổi, không nghĩ đến hậu quả nên làm khổ vợ con, gia đình. Chấp hành án trở về, cũng nhờ có địa phương động viên, giúp đỡ, tôi có động lực làm lại từ đầu”. Anh cũng là thanh niên tích cực, cùng CLB Thắp sáng ước mơ địa phương vận động bạn bè, các bạn thanh niên lầm lỡ, yếu thế khác trở nên tiến bộ; đồng thời, cơ sở của anh cũng đã hỗ trợ hướng dẫn nghề miễn phí cho thanh niên có nhu cầu. Tính đến nay đã cảm hóa thành công 03 thanh niên hoàn lương.

Hình 2: Đ/c Nguyễn Minh Huy – Phó Bí thư Thành đoàn TDM (áo trắng) động viên, khích lệ anh D.H.P

Đ/c Nguyễn Minh Huy – Phó Bí thư Thành đoàn chia sẻ: “Thông qua việc tổ chức chuỗi hành trình như thế này, chúng tôi có thể tiếp cận các đối tượng dễ dàng hơn, gần gũi hơn. Từ đó, động viên và hướng các bạn nghĩ về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống; nâng cao trách nhiệm bản thân, hiểu được những điều không nên làm, tự giác rèn luyện, phấn đấu, xóa đi khoảng cách tự ti bản thân, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội; cùng với đó tổ chức cảm hóa thêm được nhiều thanh niên lầm lỡ khác. Cũng thông qua hành trình, có thể nắm bắt thêm các bạn thanh niên ấy đang có những suy nghĩ, tâm tư và những kiến nghị như thế nào…để các cấp, các ngành tiếp tục đề ra những chủ trương, chính sách phù hợp trong công tác cảm hóa, giáo dục thanh niên chậm tiến, hoàn lương. Đây chính là những mục tiêu chính khi tổ chức chuỗi hành trình này.”

Hình 3: Buổi trò chuyện diễn ra trong không khí cởi mở, vui vẻ.

CTV: Thanh Trúc

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận